vĐồng tin tức tài chính 365

Truy nã 5 người trong vụ trụ sở xã ở Đăk Lăk bị tấn công

2023-07-02 13:12

Ngày 1/7, Y Khiêng; Nay Yên (53 tuổi); Y Jũ Niê (55 tuổi); Nay Tam (49 tuổi) và Nay Dương (55 tuổi) bị Công an tỉnh Đăk Lăk truy nã về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, theo Điều 113 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, 5 bị can sau khi tham gia gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên bất kỳ người nào cũng có quyền bắt, giải ngay đến cơ quan chức năng.

5 người bị truy nã. Ảnh: Công an cung cấp

5 người bị truy nã. Ảnh: Công an cung cấp

Rạng sáng 11/6, hai nhóm người trang bị súng, vũ khí tự chế đã tấn công trụ sở chính quyền và người dân đi trên đường. 9 người bị chúng sát hại là: Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 công an và 3 người dân. Nhóm khủng bố cũng làm hai công an và nhiều người khác bị thương.

Bộ Công an xác định việc tấn công là hành vi "rất manh động, man rợ, liều lĩnh, mất nhân tính". Các nghi phạm khai "nhận được chỉ đạo nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn".

Đến nay, nhà chức trách đã khởi tố 90 bị can về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Không tố giác tội phạm; Che giấu tội phạm; Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Cảnh sát thu 23 khẩu súng (quân dụng, súng hơi, súng tự chế), 2 quả lựu đạn, gần 1.200 viên đạn, 15 kíp nổ, 1,2 kg vật liệu nổ, một nòng giảm thanh, 2 ống ngắm, một bộ mô hình mìn tập, 30 dao, 10 cờ FULRO và nhiều phương tiện, thiết bị gây án.

Trong các bị can có một người là thành viên của tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập Việt Nam và thực hiện vụ tấn công.

Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm tấn công trụ sở xã hôm 11/6. Ảnh: Ngọc Oanh

Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm tấn công trụ sở xã hôm 11/6. Ảnh: Ngọc Oanh

Ngọc Oanh

Xem thêm: lmth.0304264-gnoc-nat-ib-kal-kad-o-ax-os-urt-uv-gnort-iougn-5-an-yurt/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truy nã 5 người trong vụ trụ sở xã ở Đăk Lăk bị tấn công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools