vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện

2023-07-03 07:29

4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 10 tỉ USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, đến ngày 15-6, cả nước có 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỉ USD trở lên, giảm 1 nhóm so với cùng kỳ năm ngoái.

4 nhóm hàng chủ lực vẫn duy trì được kim ngạch xuất khẩu hơn 10 tỉ USD gồm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (22,94 tỉ USD); điện thoại và linh kiện (21,93 tỉ USD); máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng (17,98 tỉ USD); dệt may (14,12 tỉ USD).

Đáng chú ý, cả 4 nhóm hàng trên đều có kim ngạch giảm sâu so với cùng kỳ 2022, trong đó điện thoại giảm mạnh nhất tới 5,11 tỉ USD nên đã bị mất ngôi vị số 1 xuất khẩu vào nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.

Thị trường xuất khẩu của các nhóm hàng chủ lực và của hàng hóa Việt Nam nói chung là Mỹ, Trung Quốc, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN…

Hàng không tăng dịch vụ thông tin chuyến bay

Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện - Ảnh 2.

Hành khách sẽ được thông báo cửa ra máy bay qua điện thoại hoặc tin nhắn Zalo - Ảnh: C.TRUNG

Vietnam Airlines vừa áp dụng hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra máy bay cho hành khách khởi hành tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, những hành khách thực hiện làm thủ tục trực tuyến (check-in online) hoặc làm thủ tục tại kiosk ở các sân bay nói trên sẽ nhận được thông tin về cửa ra máy bay qua tin nhắn Zalo hoặc tin nhắn SMS trước khi chuyến bay khởi hành 60 phút, bao gồm cả thông tin thay đổi về cửa ra máy bay. Thông báo quan trọng này giúp hành khách có thể dễ dàng tìm đến cửa ra máy bay một cách chính xác.

Trong khi đó, Vietjet đẩy mạnh dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, giúp hành khách tiết kiệm thời gian trước khi ra sân bay. Thời gian áp dụng thực hiện thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 90 phút trước giờ khởi hành.

Các cảng hàng không cũng đang ứng dụng công nghệ để rút ngắn thời gian làm thủ tục, giảm ùn tắc trong các đợt cao điểm như quét hộ chiếu tự động, xác thực khuôn mặt, check-in tự động dùng chung...

TP.HCM làm việc với Singapore phát triển xe buýt điện và trạm sạc

Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện - Ảnh 3.

Xe buýt được thiết kế hiện đại, thân thiện với môi trường - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tuần này Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ họp với cơ quan hạ tầng châu Á (thuộc Chính phủ Singapore) về phát triển xe buýt điện, gồm các nội dung về quy hoạch và xây dựng các trạm sạc.

Theo cơ quan quản lý giao thông TP.HCM, từ năm 2025 sẽ có 100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh với tỉ lệ vận tải hành khách công cộng tại thành phố đạt 25%. Từ năm 2030, tỉ lệ xe sử dụng điện, năng lượng xanh đạt tối thiểu 50%, 100% taxi sử dụng điện, năng lượng xanh.

Mới đây trong nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, nhiều nội dung đã được lãnh đạo TP đề xuất hướng tới một cuộc sống xanh hơn, chất lượng hơn, tiệm cận và ngang bằng với những TP lớn của thế giới.

Giá heo hơi lên mức 58.000 - 63.000 đồng/kg

Theo đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giá heo hơi bán ra hiện ở mức 58.000 - 63.000 đồng/kg, tăng nhẹ so với hơn một tuần trước đó và tăng mạnh so với mức giá của các tháng trước đó.

Với mức giá trên, hiện một số người nuôi đã có lãi nhẹ, nhưng nếu tính dồn lại trong nhiều tháng qua, hầu hết người nuôi heo vẫn chịu thua lỗ nặng.

Theo nhiều người nuôi, việc giá heo hơi tăng một phần do gần đây một số công ty chăn nuôi tung chương trình khuyến mãi để dẫn dắt giá bán. Tuy nhiên, giá heo trong thời gian tới khả năng vẫn chưa ổn định do sức tiêu thụ chưa nhiều, thương lái thu mua heo hơi dưới giá các công ty niêm yết. 

Theo Cục Thống kê TP.HCM, trong tháng 6, chỉ số giá tiêu dùng nhóm thực phẩm tăng 0,37%, trong đó giá thịt heo tăng 1,05%, trứng các loại tăng 1,38%; giá rau tươi, khô và chế biến tăng 1,23%, nguyên nhân do thời tiết mưa nhiều và nguồn cung giảm.

Gia tăng trẻ nhập viện do tai nạn thương tích

Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện - Ảnh 5.

Nhân viên y tế Bệnh viện Nhi trung ương chăm sóc một bệnh nhi bị tai nạn khi đi xe đạp - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh viện Nhi trung ương cho biết liên tiếp trong 2 tuần trở lại đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều trẻ bị tai nạn thương tích nhập viện do đuối nước, tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt...

Theo bác sĩ Nguyễn Tân Hùng - phó trưởng khoa cấp cứu và chống độc bệnh viện - thời gian này trẻ được nghỉ học. Với bản tính hiếu động, thích tò mò và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh, các em rất dễ bị tai nạn thương tích khi gia đình thiếu giám sát.

Trẻ nhỏ từ 2 - 5 tuổi thường gặp tai nạn thương tích tại nhà như ngã, bỏng, hóc dị vật, uống nhầm hóa chất…; còn trẻ từ 6 - 14 tuổi thường gặp tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông…

Các bác sĩ khuyến cáo trong dịp nghỉ hè, cha mẹ cần quan tâm, giáo dục trẻ về ý thức tự bảo vệ chính mình. Cần hướng dẫn trẻ những kỹ năng cơ bản nhất tránh nguy cơ tai nạn khi sinh hoạt, vui chơi. Tuyệt đối không cho trẻ tự ý leo lên gác cao, cửa sổ đang mở...

Tin tức COVID-19: Chỉ 27 ca mắc mới, cả nước không còn bệnh nhân nặng

Bộ Y tế cho biết ngày 2-7 cả nước ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 mới, đây là ngày có số mắc mới thấp nhất trong hơn 2 tuần qua. Hôm nay cả nước không còn ca COVID-19 nào phải thở máy, oxy.

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.620.623 ca nhiễm, đứng thứ 13/231 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó 10.640.102 ca được điều trị khỏi, 43.206 ca tử vong (chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm).

Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện - Ảnh 8.

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 3-7. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao tại đây

Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện - Ảnh 9.

Dự báo thời tiết ngày 3-7

Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện - Ảnh 10.
Phụ huynh lơ là, nhiều trẻ bị tai nạn chấn thương sọ não, nguy kịchPhụ huynh lơ là, nhiều trẻ bị tai nạn chấn thương sọ não, nguy kịch

TTO - Chỉ một tuần trở lại đây, Bệnh viện Nhi trung ương liên tục tiếp nhận 7 bệnh nhi có độ tuổi từ 2-14 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị chấn thương sọ não.

Xem thêm: mth.87164106010703202-neid-tyub-neirt-tahp-eropagnis-iov-ceiv-mal-mch-pt-gnat-nan-iat-od-neiv-pahn-ert-7-3-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 3-7: Trẻ nhập viện do tai nạn tăng; TP.HCM làm việc với Singapore phát triển buýt điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools