vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 3/7: Nhóm cổ phiếu phân bón nhen nhóm dậy sóng

2023-07-03 10:55

Thị trường vừa trải qua nửa đầu năm 2023 khá tích cực khi chỉ số VN-Index tăng hơn 11% và nằm trong nhóm các thị trường có mức tăng tốt, vượt bậc so với các thị trường lân cận trong khối ASEAN. Đồng thời, thanh khoản ngày càng cải thiện hơn khi tháng 6 đã xuất hiện trở lại các phiên khớp lệnh hơn 20.000 tỷ đồng, giúp tổng giá trị giao dịch bình quân trong 6 tháng đạt khoảng 13.725 tỷ đồng/phiên.

Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch cuối tháng 6, thị trường đã gặp áp lực bán và có những pha đảo chiều giảm sau khi VN-Index trải qua chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp và đang tiến vào vùng kháng cự 1.150 điểm.

Theo SHS, việc điều chỉnh là cần thiết sau khi VN-Index trước đó đã vượt ngưỡng kháng cự 1.120 điểm sau giai đoạn dài tăng điểm và qua đó tiếp tục giúp tích lũy thêm nội lực trước khi có thể bứt phá dứt khoát khỏi khu vực kháng cự. Đồng thời, với trạng thái hiện tại khả năng VN-Index sớm tăng điểm trở lại để hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh hơn quanh 1.150 điểm vẫn được duy trì.

Quay lại phiên giao dịch sáng đầu tuần và cũng là phiên đầu tiên của tháng 7, thị trường vẫn khá thận trọng sau những biến động vào cuối tuần trước, nhưng lực cầu có phần tích cực hơn đã giúp VN-Index hồi phục sắc xanh ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, dòng tiền kém sôi động là nhân tố chính khiến VN-Index thiếu đà tăng tốc và chỉ số này chỉ tăng nhẹ dưới ngưỡng 1.130 điểm.

Sau khoảng hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index duy trì mức tăng nhẹ khoảng trên dưới 5 điểm với sắc xanh chiếm áp đảo bảng điện tử khi gấp hơn 2 lần số mã giảm. Trong đó, chỉ còn vài ba nhóm ngành giảm nhẹ, còn lại hầu hết đều khởi sắc.

Trong khi các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, chứng khoán, kể cả bất động sản chỉ nhích nhẹ, thì nhóm cổ phiếu đang có mức tăng vượt trội thị trường là nhóm chế biến thủy sản với các mã đều tăng khá tốt như VHC tăng hơn 5%, các mã FMC, CMX, ANV tăng 2-3%...

Tuy nhiên, tâm điểm đáng chú ý trong phiên sáng nay là các cổ phiếu phân bón, trong đó cặp đôi DCM và DPM hiện đang tăng trên dưới 4%, DGC tăng 1,6%, BFC tăng 3,6%, SFG tăng sát trần...; hay trên sàn HNX có PMB tăng hơn 4%, PSW tăng hơn 6%, LAS tăng 2,7%. Giao dịch nhóm này cũng sôi động hơn với cặp DCM và DPM đang tạm đứng trong top 10 mã dẫn đầu thị trường khi khớp hơn 2-3 triệu đơn vị.

Một trong những thông tin có thể là động lực tiếp đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu phân bón là giá phân bón ure bất ngờ tăng vọt. Cụ thể, theo dữ liệu từ Investing, giá hợp đồng tương lai phân urê vừa tăng vọt 11,75% chỉ sau một đêm lên mức 319 USD, cao nhất trong vòng hơn một tháng.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.150523tsop-gnos-yad-mohn-nehn-nob-nahp-ueihp-oc-mohn-73-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 3/7: Nhóm cổ phiếu phân bón nhen nhóm dậy sóng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools