vĐồng tin tức tài chính 365

Đã có 308 doanh nghiệp tại TPHCM tiếp cận được gói lãi suất 2%

2023-07-03 14:20

Thông tin đến Báo Phụ nữ TPHCM trong sáng ngày 3/7, ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM - cho biết, các giải pháp và hành động của NHNN nói chung và trên địa bàn TPHCM nói riêng đã và đang tạo tác động tích cực đối với doanh nghiệp.

Với 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên (doanh nghiệp nhỏ và vừa; xuất khẩu, nông nghiệp và nông thôn; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao), lãi suất cho vay hiện nay chỉ 4%/năm, dư nợ cho nhóm ngành này đạt khoảng 200.000 tỉ đồng.

Dư nợ cho vay bằng ngoại tệ đạt khoảng 177.000 tỉ đồng. Đây là khoản vay có điều kiện (doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực xuất nhập khẩu) song lãi suất vay ngoại tệ tương đối thấp, ổn định.

Chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp năm 2023 đến thời điểm hiện tại đã giải ngân 283.000 tỉ đồng cho 47.846 khách, bằng 60% gói tín dụng đã đăng ký.

Riêng gói hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31 của Chính phủ hiện dư nợ đạt 19.000 tỉ đồng, số tiền lãi hỗ trợ đạt 126,29 tỉ đồng, đã hỗ trợ cho 308 doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành: công nghiệp chế biến, chế tạo; hàng không, vận tải kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống; giáo dục đào tạo; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; thực hiện dự án xây nhà ở xã hội.

“Với các khoản vay nói chung, các tổ chức tín dụng đã chủ động giảm lãi suất vay cho khách từ 0,5-1,5% để hỗ trợ khách hàng. Đây là sự chia sẻ của các tổ chức tín dụng, được cân đối từ lợi nhuận và khả năng tài chính của mỗi tổ chức tín dụng” - ông Nguyễn Đức Lệnh nói.

Đã có 308 doanh nghiệp lĩnh vực cơ khí, chế biến chế tạo... đã được hỗ trợ lãi suất 2%
Đã có 308 doanh nghiệp lĩnh vực cơ khí, chế biến chế tạo, hàng không, du lịch, nông nghiệp, dự án nhà ở xã hội... được hỗ trợ lãi suất 2% (ảnh minh hoạ).

Theo đánh giá của ông Nguyễn Đức Lệnh, dù đạt được những kết quả tích cực, nhưng hoạt động huy động vốn và cho vay vốn ghi nhận mức tăng trưởng thấp trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong đó, dư nợ tín dụng đến thời điểm hiện tại đạt khoảng trên 3,3 triệu tỉ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm 2022 và tăng 7,1% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng này phù hợp với diễn biến tình hình tăng trưởng kinh tế TPHCM, khó khăn từ thị trường xuất khẩu, các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch và thị trường bất động sản. “Trong 6 tháng cuối năm, ngành ngân hàng tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp tiền tệ tín dụng và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp” - ông Nguyễn Đức Lệnh nói.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.2945941a-2-taus-ial-iog-coud-nac-peit-mchpt-iat-peihgn-hnaod-803-oc-ad/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Đã có 308 doanh nghiệp tại TPHCM tiếp cận được gói lãi suất 2% ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools