Một công ty quảng cáo tại Philippines hiện đang gây tranh cãi khi sử dụng hình ảnh của nhiều quốc gia khác trong video quảng cáo cho chiến dịch du lịch “Love the Philippines” (Yêu Philippines) của quốc gia này.
Ngày 27-6, chiến dịch này được khởi động. Vài ngày sau đó, Cơ quan Du lịch Philippines (DOT) cho biết đã điều tra các thông tin cho rằng video có nhiều cảnh quay của các quốc gia khác ngoài bên cạnh các cảnh ở Philippines.
Trong thông cáo, cơ quan này cho biết đã nhiều lần đòi hỏi sự xác nhận về nguồn gốc và quyền sở hữu của các chất liệu có trong video, và cũng nhiều lần được công ty quảng cáo trên “đảm bảo” rằng mọi thứ đều “theo quy trình”.
Theo Đài CNN khu vực Philippines, giám đốc vận động và quan hệ công chúng của DOT Zara-Loyola cho biết cơ quan này có ký hợp đồng với Công ty DDB Philippines để quảng bá chiến dịch mới, nhưng đoạn video gây tranh cãi không phải là một phần trong hợp đồng.
“DOT đã không thanh toán, và sẽ không thanh toán cho tài liệu này. Tài liệu này thuộc về DDB”, bà Zara-Loyola nói.
Hôm 2-7, Công ty DDB đã ra thông cáo xin lỗi cho việc “rất không thể chấp nhận” khi sử dụng các cảnh quay của quốc gia khác trong đoạn video. Đoạn video hiện nay đã được gỡ xuống.
“Love the Philippines” là một chiến dịch và cũng là slogan mới cho ngành du lịch Philippines, được Cơ quan Du lịch Philippines thực hiện, thay thế cho slogan “It’s more fun in the Philippines” có từ 1 thập kỷ trước.
Theo báo cáo vào tháng 6 của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới, du lịch đóng góp 17% trong tổng GDP của Philippines.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chiều 28-6, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết máy bay của Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc) đi Phú Quốc phải hạ cánh xuống sân bay Philippines là do cảnh báo lỗi động cơ.