vĐồng tin tức tài chính 365

Giá dầu thế giới giảm do lo ngại về triển vọng nhu cầu

2023-07-04 09:32

Theo đó, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1% (tương đương 76 xu) xuống mức 74,65 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,2% (85 xu) xuống 69,79 USD/thùng.

Giá "vàng đen" đã đi lên sau khi hãng thông tấn quốc gia Saudi Arabia cho biết nước này sẽ gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày thêm một tháng nữa, bao gồm cả tháng Tám.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cũng cho biết nước này sẽ cắt giảm lượng dầu xuất khẩu 500.000 thùng/ngày vào tháng Tám, như một phần nỗ lực thắt chặt nguồn cung dầu thô toàn cầu và tăng giá cùng với Saudi Arabia.

Việc cắt giảm trên tương đương tới 1,5% nguồn cung toàn cầu, giúp nâng tổng mức cam kết của các nhà sản xuất dầu thuộc Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (OPEC+) lên 5,16 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, giá lại giảm sau khi các cuộc khảo sát cho thấy hoạt động của các nhà máy trên toàn cầu đã sụt giảm trong tháng Sáu. Nhu cầu chậm phục hồi ở Trung Quốc và châu Âu đã che mờ triển vọng cho các nhà xuất khẩu.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu nhiên liệu càng ngày tăng khi lạm phát của Mỹ tiếp tục vượt mục tiêu 2%, làm dấy lên lo ngại về khả năng ngân hàng trung ương Mỹ tiếp tục tăng lãi suất.

Lãi suất tại Mỹ cao hơn có thể góp phần củng cố giá trị đồng USD, khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ông John Kilduff, quản lý cấp cao tại công ty tư vấn tài chính Again Capital LLC, cho biết thị trường dầu đang đối mặt với những "cơn gió ngược" nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư đang cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của việc các nhà sản xuất lớn cắt giảm thêm sản lượng dầu thô.

Nhà phân tích Tamas Varga của công ty tư vấn dầu khí PVM đánh giá giới đầu tư đang trở nên lạc quan khi tiến vào nửa cuối năm. Họ kỳ vọng nguồn cung trên thị trường dầu thắt chặt hơn trong khi tình hình thị trường chứng khoán cho thấy nền kinh tế sẽ "lách qua khe cửa hẹp" để tránh được một cuộc suy thoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95702438040703202-uac-uhn-gnov-neirt-ev-iagn-ol-od-maig-ioig-eht-uad-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá dầu thế giới giảm do lo ngại về triển vọng nhu cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools