vĐồng tin tức tài chính 365

Lộ diện đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla

2023-07-04 15:37

Thương hiệu Denza của BYD cho biết, công ty đã nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện N7, đồng thời công bố mức giá từ 301.800 Nhân dân tệ đến 379.800 Nhân dân tệ (tương đương 41.680 USD đến 52.452 USD).

Denza cũng cho biết thêm, N7 sẽ bắt đầu được giao hàng trong khoảng hai tuần nữa.

Lộ diện đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla - Ảnh 1.

BYD Vice President Ông Yang Dongsheng, Phó chủ tịch của BYH nói tại sự kiện ra mắt mẫu xe điện Denza N7 vào ngày 3/7

Tu Le, người sáng lập công ty tư vấn Sino Auto Insights có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết: "Denza N7 nhắm thẳng vào phân khúc crossover hạng trung cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y và Nio ES6".

Trong sự kiện ra mắt kéo dài hơn một giờ vào đầu tuần này, BYD đã trình chiếu đoạn clip ghi nhận những đánh giá tích cực của các phương tiện truyền thông khi lái thử mẫu xe này.

Một buổi phát trực tiếp sự kiện đã có gần 2 triệu lượt xem chỉ riêng trên Weibo, nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc. Con số này vượt xa con số 200.000 lượt xem mà buổi phát trực tiếp màn ra mắt mẫu ô tô Nio vào cuối năm 2021.

Tập đoàn xe hơi khổng lồ Mercedes-Benz có 10% cổ phần trong thương hiệu Denza. Mẫu xe điện trước đây của Denza, D9, đã đạt doanh số hơn 10.000 chiếc mỗi tháng kể từ tháng Ba.

Đại diện của Denza cho biết N7 đã có sẵn ở Thái Lan và sẽ được ra mắt ở Hong Kong, Macao và châu Âu dù chưa có lịch cụ thể.

Từ sạc pin nhanh và công nghệ hỗ trợ lái xe, đến một loạt tính năng giải trí, Denza N7 hội tụ mọi điểm có thể cạnh tranh gay gắt với Nio, Tesla và đối thủ khác hàng đầu khác trong thị trường xe điện của Trung Quốc cung cấp.

Tổng giám đốc bán hàng của Denza, Zhao Changjiang, đã đặc biệt lưu ý tính năng bảo mật dữ liệu của N7 như lưu trữ chip độc lập và khả năng tắt camera/

Denza N7 cũng được trang bị màn hình hiển thị thực tế tăng cường, công nghệ giảm xóc mới giúp xe di chuyển mượt mà hơn.

Trong khi đó, Yang Dongsheng, phó chủ tịch của BYD, cũng đề cập tới công nghệ hỗ trợ lái xe sử dụng chip Qualcomm và Nvidia Orin. Ông Yang cho biết buồng lái xe cũng kết nối với hệ điều hành điện thoại thông minh Android.

"Denza N7 là chiếc SUV hạng sang đầu tiên thâm nhập thị trường của BBA", công ty khẳng định trong lễ ra mắt hoàn toàn bằng tiếng Anh. BBA đề cập đến bộ ba thương hiệu cao cấp của Đức là Benz, BMW và Audi.

Việc BYD cho ra mắt SUV Denza N7 diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong thời gian qua.  Mẫu xe Nio có tới 10.000 lượt giao hàng trong tháng trong khi, Li Auto báo cáo có tới 32.000 xe được giao trong tháng Sáu.

Theo số liệu, Tesla đã bán được khoảng 42.500 chiếc tại Trung Quốc vào tháng 5.

BYD vẫn là gã khổng lồ tại thị trường tỷ dân. Hãng này đã bán được 128.196 xe chở khách chạy bằng pin trong tháng 6, tăng 84% so với một năm trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51134225140703202-alset-auc-y-ledom-iov-peit-curt-hnart-hnac-uht-iod-neid-ol/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lộ diện đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools