vĐồng tin tức tài chính 365

Tiết lộ mới: Tàu lặn Titan cố ngoi lên mặt nước trước khi phát nổ

2023-07-04 16:00
Tàu lặn Titan ngày ra khơi lặn biển - Ảnh:  BECKY KAGAN SCHOTT

Tàu lặn Titan ngày ra khơi lặn biển - Ảnh: BECKY KAGAN SCHOTT

Theo tạp chí Insider, việc làm giảm trọng lượng con tàu có thể là do 5 người bên trong tàu Titan đã quyết định hủy bỏ việc lặn sâu. 

Ông Rob McCallum, nhà tư vấn thám hiểm, người trước đây đã tư vấn cho OceanGate về tiếp thị và hậu cần, nói rằng ông đã nhận được báo cáo ban đầu về lần lặn định mệnh cuối cùng của Titan.

"Báo cáo mà tôi nhận được ngay sau sự kiện mất tích, là chiếc tàu lặn đang ở độ sâu 3.500m và tàu đã loại bỏ khối chấn lưu để giảm trọng lượng nhằm kịp quay về", ông McCallum nói. 

Ông McCallum là người đồng sáng lập Công ty thám hiểm EYOS Expeditions. Trước đây ông đã dẫn đầu các cuộc lặn ngắm xác tàu Titanic và các địa điểm dưới biển sâu khác.

Tuy nhiên, ông đã sử dụng các tàu ngầm được thiết kế để đạt độ sâu 5.800m và một tàu lặn. Không giống như tàu lặn Titan của OceanGate, tàu lặn của ông đã được Hiệp hội Phân loại hàng hải DNV chấp thuận để đạt được độ sâu cực cao.

Ông McCallum liên lạc thường xuyên với Giám đốc điều hành OceanGate, ông Stockton Rush và đã đến thăm xưởng của OceanGate.

McCallum được cho là người thứ hai tuyên bố công khai rằng tàu lặn Titan có thể đã cố ngoi lên mặt nước trước khi phát nổ.

Trước đó, ông James Cameron - một chuyên gia về biển sâu và cũng là đạo diễn bộ phim "Titanic" đoạt 11 giải Oscar - cũng nói với Đài ABC News rằng ông đã nghe từ "bên trong cộng đồng thám hiểm" rằng tàu Titan đã giảm trọng lượng và những người trên tàu đang "cố gắng xử lý tình huống khẩn cấp".

Con tàu lặn Titan mất liên lạc với tàu mẹ vào ngày 18-6, khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi lặn xuống đại dương để ngắm xác tàu đắm Titanic. 

Con tàu được cho đã gặp nạn lúc đang ở độ sâu 3.500-4.000m. Ở độ sâu như vậy, lực ép của áp suất tạo nên một lực cực mạnh lên thân tàu và có thể khiến nó nổ tung (nếu vỏ tàu bị lỗi - PV). Sức nổ mạnh và nhanh đến mức những người trong tàu bị chết ngay lập tức mà họ không kịp biết chuyện gì đã xảy ra.

Các nhà chức trách vẫn đang điều tra vụ nổ và hiện vẫn chưa rõ liệu 5 hành khách có nhận thức được mối nguy hiểm sắp xảy ra hay đã được cảnh báo trước hay không. 

Hé lộ những giờ cuối cùng của tàu lặn TitanHé lộ những giờ cuối cùng của tàu lặn Titan

Tàu lặn Titan lao xuống nước. Ánh sáng dần mờ đi rồi mọi thứ tối đen. Đèn pha lẫn đèn trong tàu đều được tắt để tiết kiệm điện.

Xem thêm: mth.41470404140703202-on-tahp-ihk-court-coun-tam-nel-iogn-oc-natit-nal-uat-iom-ol-teit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiết lộ mới: Tàu lặn Titan cố ngoi lên mặt nước trước khi phát nổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools