vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 55 tỷ USD

2023-07-04 18:03

Dù còn nhiều thách thức nhưng kinh tế thế giới cũng có một số yếu tố thuận lợi hơn trong thời gian tới như nguồn cung, chuỗi cung ứng toàn cầu bớt căng thẳng, chính sách của các quốc gia đã từng bước điều chỉnh phù hợp hơn, doanh nghiệp đã từng bước thích nghi với tình hình mới. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đây là những yếu tố thuận lợi để ngành vẫn kiên trì mục tiêu xuất khẩu năm nay đạt từ 54 - 55 tỷ USD. Đây là thông tin vừa được ngành nông nghiệp đưa ra trong họp báo thường kỳ mới đây.

6 tháng đầu năm, nhóm các mặt hàng nông sản chính vẫn đạt giá trị gần 12,8 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ. Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định để đạt được mục tiêu xuất khẩu cả năm, ngành nông nghiệp đẩy mạnh giải pháp xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu trọng tâm vào các sản phẩm khả năng tăng giá trị xuất khẩu cao để bù vào những sản phẩm dự kiến có khả năng không đạt chỉ tiêu xuất khẩu cả năm.

Cũng theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu rau quả trong 6 tháng đầu năm tăng mạnh chưa từng có, giá trị kim ngạch đạt 2,75 tỷ USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng này, cả năm xuất khẩu rau quả có thể đạt trên 5 tỷ USD, hứa hẹn đóng góp đáng kể vào mục tiêu xuất khẩu của cả năm.

Hiện Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nông lâm thuỷ sản lớn nhất của Việt Nam, giá trị xuất khẩu sang thị trường trường này chiếm tới 21,4%, tiếp theo là Hoa Kỳ và Nhật Bản.

[INFOGRAPHIC] 6 tháng năm 2023: 5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD[INFOGRAPHIC] 6 tháng năm 2023: 5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD

VTV.vn - 6 tháng năm 2023, có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 57,8% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87092515140703202-dsu-yt-55-uahk-taux-ueit-cum-iot-gnouh-peihgn-gnon-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:2 | Tags:No Tag

“Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 55 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools