vĐồng tin tức tài chính 365

Người Mỹ đi du lịch kỷ lục dịp Quốc khánh

2023-07-05 14:24

Nguyên nhân là vì đây là ngày nghỉ cuối tuần dài, phần vì giá xăng dầu giảm và một phần vì tâm lý "đi đi, nhỡ đâu sang năm kinh tế khó khăn".

Trang tin của hãng ABC cho biết, có khoảng 51 triệu người Mỹ đi du lịch dịp 4/7, tăng 3,7% so với năm 2022. Số lượng người đi bằng đường hàng không tăng cao, vượt cả mức kỷ lục năm 2019. Đây cũng là điều gây áp lực lên ngành hàng không.

Lượng xe đi bằng đường bộ lại cũng tăng cao khiến các cơ quan hữu quan phải khuyến cáo về giờ tắc đường có thể xảy ra.

Nhật báo phố Wall cho biết, nhiều người năm ngoái không đi nghỉ vì giá xăng dầu tăng quá cao. Hãng dịch vụ AAA dự báo hơn 43 triệu người Mỹ sẽ lái xe, cao hơn mức kỷ lục mọi thời đại của năm 2019. 

Chuyên gia xăng dầu Patrick De Haan của GasBuddy cho rằng du lịch "trả đũa COVID-19" đã diễn ra vào năm ngoái, nhưng năm nay xảy ra lần nữa. Thứ người Mỹ muốn trả đũa là lạm phát cao và triển vọng kinh tế có vẻ không tốt sắp tới.

Người Mỹ đi du lịch kỷ lục dịp Quốc khánh - Ảnh 1.

Du khách tại sân bay quốc tế San Francisco. (Ảnh: Bloomberg)

Có thể nói, người Mỹ đi du lịch để bù lại một năm đắt đỏ và có thể là một năm ít tiền hơn trong năm tới. Bởi những gì họ đọc được trên các báo có thể đã làm thay đổi quyết định của họ.

Trang Bloomberg cho biết, nền kinh tế Mỹ cho thấy vẫn tăng trưởng tốt bất chấp 10 lần tăng lãi suất của FED và dự báo về việc nền kinh tế này suy thoái trong năm nay đã sai. Tuy nhiên một số nhà kinh tế lo ngại, nguy cơ này có thể sẽ quay lại trong năm tới khi nước Mỹ bước vào bầu cử tổng thống. 

Giới chuyên gia cho rằng, các đạo luật như: Giảm thiểu Lạm phát, Đạo luật về khoa học và CHIPS hay xây dựng cơ sở hạ tầng là những khoản đầu tư dài hạn, nhưng lạm phát ngắn hạn vẫn có nguy cơ quay trở lại.

Trích cảnh báo của HSBC, CNBC cho biết kinh tế Mỹ vẫn có thể chưa thoát suy thoái trong năm nay. Theo ngân hàng này, nền kinh tế Mỹ có thể suy giảm vào quý cuối cùng của năm. Kịch bản họ đưa ra cho suy thoái kỹ thuật sẽ giống những năm 1990 với nền kinh tế suy giảm khoảng 1 - 2%.

Do đó, các chuyên gia cũng thận trọng cho rằng, không loại trừ khả năng FED có thể phải hạ lãi suất sớm hơn dự kiến để đối phó với nguy cơ suy giảm này.

Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng khả quanKinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng khả quan

VTV.vn - Đây là thông tin được báo chí Mỹ và dư luận đặc biệt quan tâm tuần này sau những số liệu mới nhất của nền kinh tế lớn nhất thế giới được công bố hôm 29/6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33170732150703202-hnahk-couq-pid-cul-yk-hcil-ud-id-ym-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Mỹ đi du lịch kỷ lục dịp Quốc khánh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools