vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc giảm lãi suất tiền gửi USD lần thứ hai trong 1 tháng

2023-07-05 14:24

5 ngân hàng quốc doanh Trung Quốc thuộc nhóm "Big Five" đã đưa ra mức lãi suất đối với hầu hết các khoản tiền gửi bằng USD ở mức 2,8%, giảm từ 4,3% trước đây, theo Reuters.

Các ngân hàng bao gồm: Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Ngân hàng Truyền thông.

Động thái này được cho là theo yêu cầu từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), nhằm hỗ trợ đồng Nhân dân tệ đang suy yếu thời gian gần đây.

Các thương nhân và nhà phân tích cho biết, các nhà hoạch định chính sách lo lắng rằng đồng Nhân dân tệ trượt giá kéo dài có thể vừa ngăn cản đầu tư nước ngoài, vừa thúc đẩy dòng vốn chảy ra nước ngoài, nên muốn giảm lãi suất tiền gửi bằng USD.

Lãi suất thấp hơn có thể không khuyến khích các hộ gia đình gửi tiền tiết kiệm vào các khoản tiền gửi bằng USD có lãi suất cao hơn và thúc đẩy các công ty Trung Quốc, đặc biệt là các nhà xuất khẩu, thanh toán các khoản thu ngoại tệ bằng đồng Nhân dân tệ.

Mức lãi suất mới có hiệu lực vào ngày 1/7. Một số ngân hàng không đưa ra mức lãi suất cao hơn mức trần 2,8% đối với các khoản tiền gửi lớn. Thông thường, các ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất cao hơn cho các khoản tiền gửi trên 1 triệu USD.

Tính từ đầu năm, tỷ giá của Nhân dân tệ so với đồng bạc xanh đã giảm khoảng 5%, gây lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực tới dòng vốn đầu tư quốc tế vào thị trường Trung Quốc.

Trước đó, các ngân hàng thương mại cũng đã có động thái bán ra USD trên thị trường nhằm ổn định tỷ giá Nhân dân tệ.

Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng lớn giảm lãi suất tiền gửiTrung Quốc yêu cầu các ngân hàng lớn giảm lãi suất tiền gửi

VTV.vn - Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cũng được cho là đã yêu cầu các ngân hàng lớn hạ lãi suất tiền gửi bằng đồng USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96431503150703202-gnaht-1-gnort-iah-uht-nal-dsu-iug-neit-taus-ial-maig-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc giảm lãi suất tiền gửi USD lần thứ hai trong 1 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools