vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Định: Doanh nghiệp cạo trọc quả đồi khi chưa được cấp phép khai thác

2023-07-05 16:56

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại khu vực đồi núi giáp ranh giữa P.Hoài Hảo và P.Hoài Thanh Tây (TX.Hoài Nhơn), hoạt động khai thác đất khi chưa có giấy phép diễn ra khá rầm rộ, xe ben ồ ạt ra vào khai thác, vận chuyển đi khắp nơi.

Bình Định: Doanh nghiệp cạo trọc quả đồi khi chưa được cấp phép khai thác - Ảnh 1.

Doanh nghiệp cạo trọc quả đồi khi chưa được cấp phép

CTV

Mặc dù chưa chuyển đổi đất rừng, chưa có giấy phép khai thác khoáng sản nhưng các doanh nghiệp đã tự ý cạo trọc quả đồi lấy đất để san lấp các khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025.

Lãnh đạo UBND P.Hoài Thanh Tây và Phòng Tài nguyên khoáng sản của Sở TN-MT tỉnh Bình Định đều xác nhận khu vực trên chưa được cấp phép khai thác đất.

Ông Trương Bá Vinh, Trưởng phòng Tài nguyên khoáng sản, cho biết vị trí bị khai thác đất nói trên là khu vực mỏ mới được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương, chưa có giấy phép khai thác. Việc doanh nghiệp tự ý khai thác đất là không đúng quy định.

Trong khi đó, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TX.Hoài Nhơn (đại diện chủ đầu tư điểm tái định cư số 7) xác nhận vị trí khai thác đất trên đang lập thủ tục, chưa được cấp phép. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp khai thác đất ở đâu thì đơn vị này không quản lý được.

Liên quan vấn đề trên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho hay: "Hiện chúng tôi vẫn đang trong quá trình xử lý. Dự kiến ngày mai 6.7, chúng tôi sẽ có thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí về vụ việc này".

Xem thêm: mth.51120051507032581-caht-iahk-pehp-pac-coud-auhc-ihk-iod-auq-cort-oac-peihgn-hnaod-hnid-hnib/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Định: Doanh nghiệp cạo trọc quả đồi khi chưa được cấp phép khai thác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools