vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Phòng tập trung phát triển 3 trụ cột kinh tế

2023-07-06 03:29

Tăng trưởng kinh tế của thành phố Hải Phòng năm ngoái đạt mức trên 12,3%, gấp 1,5 lần tốc độ tăng trưởng bình quân chung cả nước. Trong nửa đầu năm nay, duy trì đà phát triển của năm ngoái, Hải Phòng tiếp tục tăng trưởng cao gấp 2,2 lần bình quân chung cả nước.

Những năm qua, Hải Phòng đã luôn giữ vững và phát huy những thành quả, tập trung phát triển 3 trụ cột kinh tế chính theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Giảm 50% phí hạ tầng cảng biển cho hàng hóa đường thủy từ năm 2023 được xem là giải pháp táo bạo vừa tăng tính cạnh tranh, vừa hút được nhiều doanh nghiệp về Hải Phòng hơn. 

Hải Phòng tập trung phát triển 3 trụ cột kinh tế - Ảnh 1.

Chỉ 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) tăng gần 10%, đứng thứ 3 cả nước và dẫn đầu các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng. 3 trụ cột kinh tế của thành phố là: Công nghiệp công nghệ cao, Cảng biển - logistics và Du lịch - Thương mại, đều tăng trưởng 2 con số.

Chưa bao giờ thành phố lại dồn dập đầu tư những công trình dự án lớn và cũng chưa bao giờ các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước về với Hải Phòng đầu tư nhiều như thời gian qua.

Cùng với 3 trụ cột kinh tế, nửa nhiệm kỳ qua, các lĩnh vực như giáo dục - đào tạo, y tế chăm sóc sức khỏe, các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao của Hải Phòng đều có bước phát triển mới.

Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: "Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục nêu cao cái tinh thần truyền thống đoàn kết, quyết tâm cao để duy trì cái tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số và khẳng định vị thế không chỉ là một cực tăng trưởng quan trọng trong tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, mà còn là động lực phát triển của vùng đồng bằng Bắc Bộ và cả nước theo đúng tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị".

Từ nay tới cuối nhiệm kỳ, xác định sẽ vẫn còn nhiều khó khăn trở ngại, nhưng với sự quyết tâm, cũng như lấy Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 làm kim chỉ nam để phát triển, Hải Phòng kỳ vọng sẽ có nhiều đột phá và thành công trong thời gian tới.

Khẩn trương phối hợp triển khai dự án cao tốc đoạn qua Hải Phòng và Ninh BìnhKhẩn trương phối hợp triển khai dự án cao tốc đoạn qua Hải Phòng và Ninh Bình

VTV.vn - Tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) có chiều dài khoảng 109km, thuộc nhóm các tuyến đường bộ cao tốc khu vực phía Bắc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83754747150703202-et-hnik-toc-urt-3-neirt-tahp-gnurt-pat-gnohp-iah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Phòng tập trung phát triển 3 trụ cột kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools