vĐồng tin tức tài chính 365

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 6-7

2023-07-06 09:36

Công ty chứng khoán ACB (ACBS) khuyến nghị mua đối với cổ phiếu FPT của Công ty cổ phần FPT với giá mục tiêu 96.646 đồng/cổ phiếu. FPT đang được giao dịch ở mức 74.800 đồng/cổ phiếu.

Theo đó, công ty FPT tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực với động lực chính là mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài tăng 32% trong 5 tháng đầu năm và được kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng trong 2023.

FPT công bố doanh thu thuần quý 1 đạt 11.681 tỉ đồng, tăng 20,1% so với năm trước và lợi nhuận trước thuế đạt 2.121 tỉ đồng, tăng 19,2% so với năm trước. Tăng trưởng tương ứng trong 5 tháng đầu năm đạt 22,9% và 19,2% so với cùng kỳ năm trước.

Nhật Bản và Mỹ vẫn là hai thị trường lớn nhất, lần lượt đóng góp 37% và 30% doanh thu của mảng này, tiếp theo là châu Á Thái Bình Dương và châu Âu. Doanh thu từ thị trường Nhật Bản đã có sự phục hồi và được kỳ vọng trở lại mức tăng trưởng cao 25-30% trong 2023 do các khách hàng đầu tư trở lại cho các hoạt động công nghệ thông tin và nhu cầu chuyển đổi số gia tăng sau dịch COVID-19. FPT đặt mục tiêu 1 tỉ USD doanh thu từ dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài trong nay.

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 6-7 - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch ngày 5-7 trong sắc xanh trên vùng 1.130 điểm

Trong báo cáo chiến lược đầu tư 6 tháng cuối năm vừa công bố của Công ty chứng khoán VNDirect nhận định một số cổ phiếu tiêu điểm, khuyến nghị đưa vào danh mục theo dõi trong lĩnh vực ngân hàng gồm TCB và MBB.

Đối với cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, chứng khoán VNDirect khuyến nghị giá mục tiêu 42.000 đồng. Hiện TCB được giao dịch ở mức 31.950 đồng/cổ phiếu.

Theo đó, cổ phiếu TCB được ưa thích dựa trên những lý do như Thông tư 02/2023 của Ngân hàng Nhà nước về cho phép cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ sẽ làm giảm áp lực dự phòng trong những quý tới, đặc biệt cho những ngân hàng có tỉ trọng cho vay cao với mảng bất động sản trong danh mục tín dụng.

Những ngân hàng có nền tảng CASA (tiền gửi không kỳ hạn) tốt như TCB sẽ có nhiều dư địa để cải thiện biên lãi ròng (NIM), dẫn đến chi phí vốn thấp hơn trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm toàn thị trường. Bộ đệm dự phòng vững chắc cho rủi ro nợ xấu (TCB nằm trong tốp 2 ngân hàng có tỉ lệ nợ xấu thấp nhất và tốp 5 ngân hàng có tỉ lệ bao phủ nợ xấu cao nhất - số liệu tại cuối quý 1 năm nay). 

Hiện tại, áp lực thị trường đã khiến định giá của cổ phiếu rơi xuống vùng thấp lịch sử. Dựa trên dự phóng của chứng khoán VNDirect, TCB đang giao dịch tại mức giá trị sổ sách P/B 0,9 lần cho năm 2023.

Một cổ phiếu ngân hàng khác được công ty chứng khoán này khuyến nghị theo dõi với triển vọng tích cực là MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội. Giá mục tiêu của MBB là 29.300 đồng. Hiện cổ phiếu này được giao dịch ở mức 20.400 đồng/cổ phiếu.

Phân tích của công ty chứng khoán, tạm gác những bất ổn trong ngắn hạn, câu chuyện tăng trưởng trong dài hạn của MBB vẫn hết sức hấp dẫn với những yếu tố như tăng trưởng tín dụng trên trung bình được hỗ trợ bởi nguồn vốn dồi dào, việc tham gia tái cơ cấu tổ chức tín dụng yếu kém, và lợi thế ở các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao… MBB cũng có lợi thế chi phí vốn thấp nhờ tỉ lệ CASA đầu ngành giúp duy trì NIM ở trong nhóm tốt nhất thị trường

Hệ sinh thái dịch vụ tài chính đa dạng hỗ trợ tăng trưởng bền vững trong dài hạn, bao gồm cho vay tiêu dùng, bảo hiểm (nhân thọ và phi nhân thọ), môi giới, chứng khoán và quản lý quỹ…

Xem thêm: mth.12643618060703202-7-6-yagn-y-uhc-gnad-ueihp-oc-gnuhn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 6-7”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools