vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc lừa bán găng tay y tế cho đối tác nước ngoài, chiếm đoạt hơn 58 tỷ đồng

2023-07-07 18:23

Ngày 7/7, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Khánh Nguyên (SN 1985, ngụ quận Bình Thạnh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản’’. Tuy nhiên, trong quá trình xét hỏi, do có nhiều tình tiết chưa được làm rõ, nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án.

Bị cáo Nguyên tại tòa

Theo cáo trạng, ông Philip Leigh Mckenzie (Philip) – là người đại diện theo pháp luật Công ty GM Scientific Internatinonal Ltd, (trụ sở tại New Zealand) có nhu cầu mua găng tay y tế để kinh doanh, nên đã tìm kiếm đối tác thông qua Internet.

Ông Philip biết được Công ty TNHH MTV Boowoo do Nguyễn Khánh Nguyên làm Giám đốc, trụ sở tại tầng 16, tòa nhà Saigon Tower (29 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1) có bán găng tay y tế nên đã sử dụng ứng dụng “WhatsApp” liên lạc, nhắn tin, trao đổi với Nguyên, thỏa thuận mua găng tay y tế nhãn hiệu Vglove của Khải Hoàn.

Do dịch bệnh, nguồn hàng khan hiếm không có găng tay y tế nhãn hiệu Vglove của Công ty CP Khải Hoàn nhưng để chiếm đoạt tiền của ông Philip, Nguyên nói dối để giăng bẫy khách hàng.

Để thực hiện việc lừa dối, Nguyên vào mạng lấy hình ảnh của các nhà máy sản xuất găng tay, sau đó tự tạo dựng các đoạn phim giả mạo việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa để quảng cáo bán hàng, lập các tài liệu giả mạo để ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế với ông Philip, đồng thời lập khống các hóa đơn yêu cầu ông Philip chuyển tiền đặt cọc.

Do tin tưởng, từ ngày 2/6/2020 – 7/8/2020, ông Philip đã chuyển hơn 2,5 triệu USD (tương đương hơn 58 tỷ đồng) vào tài khoản của Công ty Nguyên.

Sau khi chuyển tiền cọc, ông Philip yêu cầu Nguyên giao trước hai container hàng mẫu để chuyển cho khách hàng tại Hoa Kỳ thì Nguyên nại ra nhiều lý do để trì hoãn sau đó trốn tránh. Biết mình bị lừa, ông Philip trình báo Công an.

Về phần Nguyên, sau khi nhận được tiền ông Philip đặt cọc, Nguyên rút ra sử dụng vào mục đích cá nhân như chơi chứng khoán, mua siêu xe, trả nợ…. Đến ngày 7/11/2020, Nguyên bị bắt giữ

Quá trình điều tra, gia đình Nguyên nộp 185 triệu đồng và đề nghị được bán số cổ phiếu của Nguyên tại Công ty TNHH Chứng Khoán Mirae Asset Việt Nam để khắc phục hậu quả.

Hà An

Xem thêm: lmth.984941_gnod-yt-85-noh-taod-meihc-et-y-yat-gnag-nab-aul-cod-maig/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Giám đốc lừa bán găng tay y tế cho đối tác nước ngoài, chiếm đoạt hơn 58 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools