Năm nay là lần đầu tiên chương trình kéo dài trong 3 tháng với mức giảm giá tối đa lên đến 100%. Hàng loạt chương trình giảm sâu chưa từng có được nhiều gian hàng áp dụng trong mùa shoping season 2023 tại TP Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp cho biết, đây là cách duy nhất để kích cầu để giảm hàng tồn. Chấp nhận cắt lợi nhuận, chấp nhận hoà vốn hoặc thậm chí lỗ thời điểm này nhưng bù lại về sau.
Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu với với hàng hoá không thiết yếu và thiết yếu khiến sức mua bị giảm sâu đồng loạt từ 30 - 40% ở nhiều mặt hàng. Do vậy việc tham gia khuyến mãi tập trung liên tục trong 3 tháng đòi hỏi nhiều nỗ lực từ doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh đang triển khai Chương trình khuyến mãi tập trung nhằm kích cầu tiêu thụ.
Để áp dụng được khuyến mãi từ 20 - 80%, doanh nghiệp phải rà soát lại các chi phí để dành riêng nguồn kinh phí chạy khuyến mãi.
Đợt này đồ thời trang giảm mạnh nhất, lên tới 80% - 100% theo hình thức mua 1 tặng 1. Tiếp đến là gia vị, rau củ, bánh kẹo và thực phẩm tươi sống giảm 5 - 50%. Số lượng măt hàng khuyến mãi cũng gia tăng về số lượng và chất lượng.
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sức mua đang bắt nhịp trở lại, tuy chưa tăng đột biến nhưng cho thấy các chương trình kích cầu đã tạo được cảm hứng thu hút người dân đến với các chợ, siêu thị hay trung tâm thương mại.
Với chương trình khuyến mãi kéo dài trong 3 tháng dự kiến có 3.000 doanh nghiệp tham gia, với 7.000 theo chuỗi, theo nhóm. Vào tháng 9, sẽ tổ chức khuyến mãi đối với nhóm sản phẩm hàng hiệu, tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao.
VTV.vn - Tại TP Hồ Chí Minh đang diễn ra Chương trình khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" lớn nhất trong năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.39702025080703202-gnud-ueit-uac-hcik-ed-nauhn-iol-tac-nahn-pahc-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv