vĐồng tin tức tài chính 365

PSG sẽ là bài học kinh điển

2023-07-08 11:08
Mbappe (phải) và Chủ tịch Al-Khelaifi - Ảnh: REUTERS

Mbappe (phải) và Chủ tịch Al-Khelaifi - Ảnh: REUTERS

Nói vậy bởi giờ đây họ phải chờ đợi quyết định của Mbappe. Hai ngày trước, Chủ tịch Al-Khelaifi khép lại tất cả những đồn thổi, nghi ngờ, tranh cãi xoay quanh tương lai chân sút người Pháp bằng phát biểu đanh thép: "Mbappe có một hoặc hai tuần để quyết định. Nếu không, cánh cửa sẽ mở".

Tức nếu Mbappe vẫn không chịu gia hạn hợp đồng, PSG khẳng định sẽ rao bán anh. Họ không muốn tiếp tục rơi vào thế "cửa dưới" trong mối quan hệ với siêu sao lớn nhất của đội nữa.

Đó có lẽ là quyết định hợp lý nhất mà ban lãnh đạo PSG đưa ra dành cho Mbappe trong vài năm qua. Kể từ khi chuyển đến sân Công viên các hoàng tử vào mùa hè năm 2017, Mbappe đã luôn được đối xử như một ông hoàng.

Khi đó, dù mới 19 tuổi, anh được CLB trao bản hợp đồng với mức lương gần 20 triệu euro. Chỉ một số siêu sao như Messi, Ronaldo và Neymar là hưởng lương cao hơn Mbappe.

Đến mùa hè năm ngoái, Mbappe bước lên tột đỉnh của sự đãi ngộ. Để giữ chân tiền đạo xuất sắc của mình, PSG đã tăng lương cho anh lên đến 70 triệu euro/năm, tức gấp đôi Messi.

Đành rằng Mbappe đang ở đỉnh cao phong độ, còn Messi đã dần lụi tàn. Nhưng tầm cỡ giữa họ vẫn còn quá cách biệt, khi một người đã có bảy Quả bóng vàng còn một người chỉ mới bước vào giai đoạn đỉnh cao.

Không chỉ mức lương điên rồ, PSG còn cho Mbappe cả đãi ngộ mà thế giới bóng đá chưa từng chứng kiến: tiếng nói ở cấp thượng tầng.

Theo đó, Mbappe được quyền chi phối đội ngũ ban lãnh đạo trong công tác chuyển nhượng và gần như là thủ lĩnh của PSG, khi mà Messi và Neymar vẫn còn trong đội. Mùa hè rồi, PSG đã mua nhiều cầu thủ mà theo giới truyền thông tin rằng là làm theo "chỉ thị" của Mbappe, như Ekitike hay Mukiele...

Tất cả đã khiến cái tôi của Mbappe ngày càng lớn. Và nội bộ PSG vỡ nát đúng như những gì mà người hâm mộ và truyền thông dự đoán. Mbappe thật ra không đi quá giới hạn. Anh vẫn ghi bàn đều đặn và giữ gìn hình ảnh tốt.

Nhưng PSG đã tự hạ mình trước cái tôi của một cầu thủ. Kết quả, họ lâm vào thế bị động trước tham vọng của Mbappe. Hiếm có cầu thủ nào trên thế giới lại tự đưa ra quyết định "tôi sẽ rời đi dưới dạng tự do vào mùa giải sau" một cách công khai đến vậy.

Hãy nhớ rằng ngay cả với Messi, ban lãnh đạo Barca vẫn có thể âm thầm dừng hợp đồng với anh.

Và ngay cả với Ronaldo, M.U cũng có thể gạt lên ghế dự bị. Vì như tỉ phú Al-Khelaifi nói, đội bóng là trên hết. Ban lãnh đạo PSG đã tạo ra một câu chuyện kinh điển trong làng bóng đá. Giờ đây, các đội bóng khác có thể nhìn vào và rút ra bài học.

Chủ tịch PSG dọa đuổi Mbappe trong 2 tuần tớiChủ tịch PSG dọa đuổi Mbappe trong 2 tuần tới

Lần đầu tiên sau khoảng thời gian dài im lặng, chủ tịch PSG - tỉ phú Nasser Al-Khelaifi chính thức lên tiếng về trường hợp của siêu sao Kylian Mbappe.

Xem thêm: mth.59413442270703202-neid-hnik-coh-iab-al-es-gsp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“PSG sẽ là bài học kinh điển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools