Phương thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR sẽ được BEST Express triển khai đồng loạt và rộng rãi đến khách hàng đang sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trên toàn quốc.
Như vậy, bên cạnh các hình thức thanh toán truyền thống, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt bằng cách quét mã QR.
Cụ thể, mỗi đơn hàng COD (đơn hàng thu hộ) sẽ được tạo một mã QR riêng, giúp khách hàng dễ dàng thanh toán đúng số tiền ngay lập tức. Khoản COD thu được sẽ được chuyển về hệ thống tài chính của công ty.
Toàn bộ quá trình được hệ thống ghi nhận tự động và cập nhật theo thời gian thực. Nhờ đó, hệ thống đối soát tự động của công ty ghi nhận và kiểm soát dữ liệu thanh toán một cách chính xác.
Chức năng đồng bộ thông tin thanh toán giữa hệ thống ERP (quản trị doanh nghiệp) của BEST Express với VNPAY-QR giúp rút ngắn thời gian giao dịch, giảm thiểu chi phí nhân sự vận hành và các sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu.
Đồng thời, việc hạn chế giao dịch tiền mặt giúp các bộ phận từ bộ phận tài chính - kế toán đến bưu cục và shipper giao hàng hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thu giữ và lưu trữ tiền mặt, đặc biệt là lưu trữ số tiền lớn trong dịp cuối tuần hay nghỉ lễ dài ngày.
Đại diện hai đơn vị bắt tay mừng sự kiện hợp tác - Ảnh: Giang Huy
Phát biểu tại tại lễ ký kết, ông Ngô Anh Tuấn - giám đốc VNPAY-QR cho biết: "Khi hình thức thanh toán QR được tích hợp trên ứng dụng giao hàng, khách hàng được hưởng lợi từ tiện ích thanh toán không tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.
Điều này giúp tạo bước chuyển đổi tích cực trong việc làm mới, hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng trong thời đại công nghệ số.
Về phía BEST Express, việc cung cấp thêm giải pháp thanh toán số càng giúp tối ưu luồng công việc, quy trình vận hành cho đội ngũ nhân viên, người giao hàng trong hệ thống. Từ đó, giúp giữ chân khách hàng và xây dựng được tập khách hàng hiện đại, lâu dài".
Ông Devin Fan - tổng giám đốc BEST Express Việt Nam, phó tổng giám đóc BEST Inc. Việt Nam - chia sẻ: "Việc triển khai giải pháp thanh toán QR là cột mốc đánh dấu nỗ lực chuyển đổi thanh toán không tiền mặt của chúng tôi nhằm bắt kịp xu hướng thanh toán thông minh trong kỷ nguyên 4.0.
Giải pháp cung cấp nhiều tính năng vượt trội giúp chúng tôi dễ dàng quản trị thanh toán COD một cách hiệu quả, đồng thời góp phần hiện thực hoá mong muốn thông qua công nghệ nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách mở rộng kết nối, gia tăng tính an toàn và mang đến nhiều tiện ích hơn nữa.
Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác xa hơn cùng VNPAY để đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống, hỗ trợ shipper và bưu cục nộp tiền thu hộ dễ dàng hơn đồng thời tăng cường hiệu suất đối soát COD, giúp shop online nhận tiền về ngay trong cùng ngày".
Sự kiện hợp tác này là một phần trong chuỗi các dự án nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ mà đơn vị đang triển khai trong năm 2023. Không chỉ triển khai cho dịch vụ chuyển phát nhanh, hai đơn vị bày tỏ hi vọng thời gian tới sẽ mở rộng hợp tác cho các nghiệp vụ khác của BEST tại Việt Nam như dịch vụ BEST cargo, BEST Cross-border.
Khách hàng quét mã thanh toán VNPAY-QR khi nhận bưu kiện chuyển phát nhanh giao bởi BEST Express
Hiện nay, hình thức thanh toán VNPAY-QR được tích hợp trong ứng dụng mobile banking của hơn 32 ngân hàng và 15 ví điện tử. Hình thức thanh toán không tiền mặt này đã có mặt tại hơn 250.000 điểm chấp nhận thanh toán và ngày càng được ưa chuộng bởi hơn 30 triệu người dùng cả nước trong bối cảnh thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen.
Sở hữu thế mạnh đa dạng về khách hàng và sản phẩm công nghệ, VNPAY kỳ vọng các dịch vụ của mình sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Doanh nghiệp cam kết nỗ lực hết mình xây dựng hệ sinh thái dịch vụ, công nghệ ngày càng đột phá đem đến cho khách hàng những trải nghiệm và tiện ích vượt trội với sứ mệnh "Cho cuộc sống đơn giản hơn".
Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019, BEST Inc. Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Việt Nam dịch vụ Chuyển phát nhanh BEST Express, mô hình kinh doanh Nhượng quyền bưu cục, Dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới SaaS.
Sau gần 4 năm không ngừng phát triển, BEST Inc. Việt Nam đã mở rộng mạng lưới dịch vụ rộng khắp đến 63 tỉnh thành toàn quốc và tăng cường ứng dụng công nghệ tự động hoá vào vận hành với hệ thống 36 trung tâm phân loại tự động trên cả nước. Công suất xử lý đơn hàng của BEST hiện nay là 2,2 triệu đơn đặt hàng/ngày.