vĐồng tin tức tài chính 365

Ba Lan đưa quân tới sát biên giới với Belarus

2023-07-08 14:47
Ba Lan đang tăng cường các biện pháp bảo vệ khu vực biên giới giáp với Belarus - Ảnh: DW

Ba Lan đang tăng cường các biện pháp bảo vệ khu vực biên giới giáp với Belarus - Ảnh: DW

Theo Đài RT, sư đoàn cơ giới số 12 - một phần của Lực lượng trên bộ Ba Lan - công bố chiến dịch nói trên vào ngày 7-7.

Trong những ngày tới, khoảng 1.000 binh sĩ và 200 đơn vị thiết bị sẽ được triển khai ở tỉnh Podlasie, phía đông Ba Lan, nằm dọc biên giới với Belarus.

"Mục đích của chiến dịch 'Podlasie an toàn' (Safe Podlasie) là thể hiện ý chí và khả năng của chúng tôi trong việc đáp trả ngay lập tức những nỗ lực gây bất ổn tình hình ở biên giới" - sư đoàn cơ giới số 12 của Ba Lan giải thích.

Phát biểu trước báo chí địa phương hôm 7-7, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết Warsaw đang nỗ lực "ngăn chặn kẻ xâm lược tiềm tàng" và tuyên bố sẽ "đáp trả tất cả mối đe dọa này".

Ông Mariusz nói Ba Lan "đã bị tấn công từ lãnh thổ của Belarus, theo một cách phối hợp" cách đây hai năm, nhưng không nêu chi tiết.

Theo Hãng tin Reuters, gần đây Đảng Pháp luật và công lý (PiS) cầm quyền ở Ba Lan cho rằng có 8.000 chiến binh Wagner đã có mặt ở Belarus. Họ cho biết Ba Lan sẽ tăng cường các biện pháp bảo vệ biên giới.

Trong khi đó, Belarus cũng đưa ra các cáo buộc nhằm vào Ba Lan. Minsk cáo buộc Ba Lan đang chứa chấp những người Belarus lưu vong và những người này đang được huấn luyện trên lãnh thổ Ba Lan để chuẩn bị cho một cuộc nổi dậy ở quê nhà Belarus.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga vào tháng trước, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố Belarus sẽ tham chiến ở Ukraine "nếu có hành động gây hấn chống lại chúng tôi". Ông cũng cảnh báo về khả năng diễn ra các cuộc tấn công từ lãnh thổ Ba Lan, Ukraine hoặc bất kỳ quốc gia vùng Baltic nào.

Ba Lan muốn EU phụ tiền lo an ninh biên giới vì lo ngại WagnerBa Lan muốn EU phụ tiền lo an ninh biên giới vì lo ngại Wagner

Một quan chức Ba Lan cho biết nước này muốn EU phụ trả tiền cho các biện pháp củng cố an ninh biên giới do sự hiện diện binh lính đánh thuê Wagner ở nước láng giềng Belarus.

Xem thêm: mth.50474953180703202-suraleb-iov-ioig-neib-tas-iot-nauq-aud-nal-ab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba Lan đưa quân tới sát biên giới với Belarus”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools