vĐồng tin tức tài chính 365

Cha dượng làm chết bé trai lĩnh 10 năm tù

2023-07-08 19:17

Ngày 7/7, Ninh bị TAND huyện Bến Lức tuyên phạt 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Theo HĐXX, bị cáo đã nuôi dưỡng bé trai trong một thời gian dài, hành vi của bị cáo không nhằm tước đi mạng sống của nạn nhân, nên xử phạt về tội trên là phù hợp.

Nguyễn Thanh Ninh tại phiên tòa. Ảnh: Nam An

Bị cáo Nguyễn Thanh Ninh tại tòa. Ảnh: Nam An

Theo cáo trạng, đầu năm 2022, Ninh sống như vợ chồng với người phụ nữ 24 tuổi và con trai của cô tại phòng trọ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Hàng ngày, bị cáo làm công nhân để nuôi mẹ con người tình. Những lần bé khóc đêm, Ninh đánh vào mông bé và yêu cầu "đem trả cho cha nó" nhưng không được người tình đồng ý.

Khoảng 23h ngày 31/5/2022, bé khóc đòi đi vệ sinh nên Ninh bế ra sàn nước. Đợi lâu bé không đi vệ sinh mà tiếp tục khóc, anh ta tát rồi hất mạnh làm cháu văng trúng gờ tường sàn nước, nền gạch.

Người mẹ chạy ra thấy đầu con chảy máu nên cùng Ninh lấy khăn lau. Bé có biểu hiện khó thở, Ninh hô hấp nhân tạo cho đến khi cháu bình thường trở lại. Ba tiếng sau người mẹ phát hiện con lạnh và ngưng thở nên cùng Ninh đưa đi cấp cứu. Anh ta dặn "nếu bác sĩ hỏi thì nói cháu bị té".

Trung tâm Y tế huyện Bến Lức xác định nạn nhân tử vong trước đó, trên người có nhiều vết thương, nên báo cảnh sát. Ninh bị bắt về tội Cố ý gây thương tích.

Tại tòa, Ninh thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, song không cố ý làm cháu bé chết, rất ăn năn và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trong khi đó, luật sư của bị hại cho rằng Ninh đã nhiều lần đánh bé; hất cháu bé văng vào gờ sàn nước khiến gờ này bị vỡ, còn nạn nhân thì tử vong, cho thấy hành động rất mạnh... Hành vi của bị cáo là phạm tội Giết người, đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Nêu quan điểm, đại diện VKS nói, bị cáo không có ý muốn gây ra cái chết cho cháu bé; khi thấy nạn nhân bị thương đã thực hiện việc sơ cấp cứu và đưa cháu đến trung tâm y tế...

Có mặt tại tòa, cha ruột cháu bé không đòi bồi thường thiệt hại, cho rằng bản án sơ thẩm là chưa đúng với hành vi của bị cáo nên sẽ kháng cáo.

Nam An

Xem thêm: lmth.5175264-ut-man-01-hnil-iart-eb-tehc-mal-gnoud-ahc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cha dượng làm chết bé trai lĩnh 10 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools