vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản văn phòng tại San Francisco ảm đạm

2023-07-10 14:24

Theo Bloomberg, tình trạng "ảm đạm" đang len lỏi trên thị trường bất động sản thương mại toàn cầu. Kể cả khi các thị trường chứng khoán phục hồi và nhà đầu tư hy vọng tốc độ của chu kỳ tăng lãi suất nhanh nhất trong nhiều thập kỷ đang diễn ra sẽ giảm xuống, những vấn đề của thị trường bất động sản còn dai dẳng trong nhiều năm.

Trước đại dịch, thành phố San Francisco có tỷ lệ bất động sản bị bỏ trống thấp nhất nước Mỹ, ở mức 6%. Tuy nhiên, hậu COVID-19, đây lại là một trong những ví dụ nổi bật nhất về khó khăn hiện nay của thị trường bất động sản. Khu vực này dễ bị tổn thương khi có phần lớn dân số làm việc trong lĩnh vực công nghệ hoặc các ngành nghề khác cho phép làm việc từ xa.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Headline từng nằm trong một trong những tòa nhà chọc trời bắt mắt nhất của thành phố San Francisco, tòa nhà Transamerica hình kim tự tháp. Nhân viên công ty từng rất thích tầm nhìn từ tầng 43 và sự náo nhiệt khi làm ở trung tâm thành phố.

Bất động sản văn phòng tại San Francisco ảm đạm - Ảnh 1.

Tình trạng "ảm đạm" đang len lỏi trên thị trường bất động sản thương mại toàn cầu. (Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên đại dịch đến. Khi đó cả ngành công nghệ chuyển sang làm việc tại nhà hoặc thu hẹp quy mô, trung tâm thành phố San Francisco nơi vốn tấp nập, nhộn nhịp đã rơi vào tình cảnh ảm đạm, đường phố tràn ngập tàn dư của ma túy và người vô gia cư.

Sau khi hợp đồng thuê văn phòng kết thúc, quỹ đầu tư Headlines quyết định tìm nơi khác. Họ đang xem xét chọn vị trí văn phòng trên một chiếc thuyền hoặc chuyển đến một ngôi nhà có không gian thân thiện hơn gần Cầu Cổng Vàng.

"Trung tâm thành phố San Francisco chưa bao giờ là nơi tôi muốn đến. Nó là góc khuất của thành phố, nơi bạn sẽ không có được không gian xanh", chị Molly Martell, Quỹ đầu tư mạo hiểm Headline, cho biết.

"Tôi đã từng rất thích khi làm việc ở trong tòa nhà có tầm nhìn phóng ra Vịnh và bao quát toàn bộ thành phố. Thế nhưng giờ nghĩ lại nó đúng là có cảm giác hơi bí bách kiểu công sở. Quá nhiều lớp an ninh, không tích hợp", ông Mathias Schilling, Giám đốc quản lý Quỹ đầu tư mạo hiểm Headline, chia sẻ.

Quỹ Headline không phải là duy nhất. Nhiều công ty đầu tư mạo hiểm khác cùng với các nhà bán lẻ và doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đang tìm văn phòng ở bên ngoài trung tâm thành phố San Francisco. Westfield cho biết họ đã từ bỏ trung tâm mua sắm trong thành phố sau 20 năm, khi lưu lượng khách đến mua đồ giảm 43% so với năm 2019.

"Chúng tôi đang chứng kiến hiện tượng các công ty đang xem xét làm thế nào để chuyển sang không gian chất lượng tốt hơn, hấp dẫn hơn, có lợi hơn cho nhân viên, khiến họ thích đến văn phòng để làm việc", ông Colin Yasukochi, Giám đốc điều hành của CBRE, cho hay.

Đại điện văn phòng thị trưởng San Francisco cho biết, chính phủ đang nỗ lực đưa ra các sáng kiến chiến lược để giúp các doanh nghiệp ổn định. Giới chức thành phố cũng rất hoan nghênh các khoản đầu tư vào tất cả các lĩnh vực kinh tế để giúp hồi sinh trung tâm thành phố.

New York chuyển đổi bất động sản văn phòng thành nhà ởNew York chuyển đổi bất động sản văn phòng thành nhà ở

VTV.vn - Những dự án chuyển đổi được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt đáng kể áp lực nguồn cung nhà ở cho New York - một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43452441101703202-mad-ma-ocsicnarf-nas-iat-gnohp-nav-nas-gnod-tab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản văn phòng tại San Francisco ảm đạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools