vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp vượt khó

2023-07-10 15:37

Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, tính chung 6 tháng đầu năm chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố tăng nhẹ 2,3%, trong đó công nghiệp chế biến chế tạo tăng 1,9% so với cùng kỳ 2022. Để có thể duy trì và cải thiện tốc độ tăng trưởng, trực tiếp gỡ khó cho doanh nghiệp là giải pháp Sở sẽ triển khai ngay từ đầu quý III.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: "Trong những lĩnh vực hay ngành nghề có chỉ số giảm sâu, hàng tồn kho cao phải có giải pháp cụ thể để giúp các doanh nghiệp tăng tỷ trọng xuất khẩu, tỷ trọng bán sản phẩm trong nước và kết nối vào chuỗi cung ứng toàn cầu…".

Đại diện các Hiệp hội trên địa bàn cũng kiến nghị, do hầu hết các doanh nghiệp chế biến chế tạo trên địa bàn vẫn còn quy mô nhỏ và vừa, nên cần có những chính sách phát triển đồng bộ, hợp tác để tăng tính cạnh tranh.

Các doanh nghiệp cũng kiến nghị Chính phủ sớm ban hành các Nghị quyết hỗ trợ phát triển sản xuất công nghiệp theo từng lĩnh vực cụ thể, đặc biệt công nghiệp hỗ trợ, tiếp tục có chính sách ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp mở rộng quy mô đầu tư bài bản.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng tốc sản xuất đầu nămDoanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng tốc sản xuất đầu năm

VTV.vn - Trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng tốc sản xuất, đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.53594434101703202-ohk-touv-peihgn-gnoc-peihgn-hnaod-ort-oh-ion-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp vượt khó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools