Danh sách các tùy chọn trên xe mới đắt đỏ nhất thị trường vừa có thêm một thành viên đáng chú ý tới từ Koenigsegg.
Trong tuần qua, thông tin phát đi từ lễ khánh thành cơ sở sản xuất mới của hãng siêu xe Thụy Điển có đề cập tới việc Koenigsegg Gemera - một trong 2 dòng tên vẫn đang chờ ngày bàn giao của họ - sẽ có tùy chọn truyền động V8.
Nguyên bản Koenigsegg Gemera chạy máy... 3 xy lanh được hãng phát triển độc quyền. Khi động cơ trên kết hợp với mô tơ điện đi kèm, tổng công suất hệ thống là 1.700 mã lực - một con số không tưởng khi so sánh với bất kỳ động cơ 3 xy lanh nào khác trên thị trường.
Tuy nhiên, khi áp dụng tùy chọn V8 mới thay bản 3 xy lanh (có giá "nhẹ nhàng" 400.000 USD) với cùng hệ thống hybrid trên, tổng công suất hệ thống sẽ được nâng lên 2.300 mã lực.
Nguyên bản động cơ V8 trên lấy từ siêu xe Koenigsegg Jesko với dung tích xy lanh 5.0L và bộ tăng áp kép cho công suất 1.578 mã lực, mô men xoắn 1.500Nm khi dùng xăng E85.
Mức giá 400.000 USD cho tùy chọn động cơ mới quả thực là quá đắt đỏ, khi ngang bằng tiền mua một siêu xe "phổ thông" hơn, chẳng hạn Lamborghini Huracan.
Tuy nhiên, cần nhìn nhận nghiêm túc rằng việc thay động cơ 3 xy lanh bằng động cơ 8 xy lanh lớn hơn rất nhiều vào cùng một hệ thống hybrid là một tác vụ rất phức tạp.
Koenigsegg Gemera dự kiến khởi động bàn giao vào năm 2025 - 5 năm sau ngày công bố lần đầu tại triển lãm Geneva 2020.
Số lượng siêu xe Koenigsegg xuất xưởng cực ít và mỗi quốc gia, nếu có xe xuất hiện, thường cũng có số lượng không đếm quá đầu ngón tay.