vĐồng tin tức tài chính 365

Ghi nhận tại xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Bình Thuận

2023-07-11 15:00

Không bỏ sót người dân nào

Thực hiện Đề án số 06 về định danh và xác thực điện tử, Công an xã Trà Tân (huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) đặt mục tiêu hoàn thành việc cấp, kích hoạt mã định danh điện tử VNeID cấp độ 2 cho người dân "càng sớm càng tốt".

Công an xã Trà Tân đến nhà người dân hướng dẫn kích hoạt mã định danh điện tử VNeID cấp độ 2.
Công an xã Trà Tân đến nhà người dân hướng dẫn kích hoạt mã định danh điện tử VNeID cấp độ 2.


Dù vào ngày nghỉ cuối tuần nhưng lực lượng Công an xã Trà Tân cùng cán bộ đoàn thanh niên vẫn miệt mài “gõ cửa từng nhà” người dân để hướng dẫn cài đặt, kích hoạt mã định danh điện tử VNeID cấp độ 2 với mục tiêu “không bỏ sót người dân nào”. Song song với đó, Công an xã Trà Tân còn tăng cường lực lượng ứng trực tại bộ phận tiếp công dân để hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử, hướng đến giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công Quốc gia.

 “Việc gõ từng nhà để hướng dẫn người dân kích hoạt mã định danh điện tử VneID cấp độ 2 được triển khai đồng bộ, chúng tôi mong người dân sớm hoàn thiện để thuận tiện cho các thủ tục hành chính sau này. Ngoài ra, Công an xã cũng kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân về công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, qua đó, tạo sự gần gũi, niềm tin với bà con nhân dân” - Trung uý Phạm Mạnh Cường, cán bộ Công an xã Trà Tân cho biết.

“Chúng tôi rất cảm ơn các anh Công an và đoàn thanh niên đã đến nhà giúp đỡ, việc này rất thuận tiện cho người dân. Gia đình tôi tự cài đặt nhưng mãi không được, nay có các anh xuống hướng dẫn thì thấy đơn giản, dễ hiểu”, ông Nguyễn Văn Vinh ngụ tại thôn 1, xã Trà Tân chia sẻ.

Đảm bảo an ninh trật tự

Ra quân cao điểm
Ra quân cao điểm.


Theo báo cáo của Công an xã Trà Tân (huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo. Từ đầu năm 2023, Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Trà Tân xây triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023, mở các đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tập trung vào các dịp Tết Dương lịch, Tết nguyên Đán, 30/4 -1/5, Giỗ tổ Hùng Vương và tháng Cao điểm phòng chống ma túy (tháng 6).

Trong công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thời gian qua, lực lượng Công an xã đã chủ động thực hiện nghiêm các quy định liên quan nhằm phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội góp phần giảm thiểu tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong các đợt cao điểm, Công an xã Trà Tân đã tiến hành vận động thu gom kiếm tự chế; súng tự chế, 40 viên pháo tự chế…

Công an xã Trà Tân thường xuyên tham mưu xây dựng lịch tuần tra giao thông, tuần tra an ninh, trật tự và phối hợp với các lực lượng khác nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn; tham mưu Ban chỉ đạo xã rà soát, khảo sát các mắt Camera an ninh trên địa bàn hư hỏng và cho sửa chữa nhằm thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương. Công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ngày càng được quan tâm. Công an xã Trà Tân đã tiến hành xây dựng mới 02 mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy tại tổ 4 và tô 7, thôn 1A. Công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng được thực hiện đúng quy định của Luật, kịp thời cập nhật, bổ sung số đối tượng mới và có biện pháp quản lý phù hợp với từng đối tượng.

Xã Trà Tân được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Bình Thuận.


 

 

Xem thêm: 87653=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ghi nhận tại xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Bình Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools