vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần

2023-07-11 15:37

Tuy nhiên, FED được dự báo sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tháng này, mặc dù dữ liệu công bố ngày 7/7 cho thấy mức tăng việc làm của Mỹ hiện ở ngưỡng thấp nhất trong hai năm rưỡi và thị trường việc làm vẫn vững vàng, bất chấp lạm phát.

Ngày 10/7, một số quan chức FED, trong đó có Chủ tịch chi nhánh FED tại San Francisco Mary Daly tuyên bố cơ quan điều hành chính sách tiền tệ Mỹ có thể sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa, để hạ nhiệt lạm phát vẫn ở mức cao dai dẳng. Nhưng bà Daly đã nói rằng chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại của FED sắp kết thúc.

Trong phiên giao dịch chiều 10/7, chỉ số đồng USD (thước đo giá trị của đồng USD so với giỏ các đồng tiền mạnh) giảm 0,3% xuống 101,98 điểm, mức thấp nhất trong ba tuần. Ngược lại, đồng Euro tăng 0,2%, lên mức cao nhất trong ba tháng, tương đương 1 Euro đổi được 1,0997 USD.

Trên thị trường tiền tệ châu Á, so với đồng Yen, đồng bạc xanh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 21/6, ở mức 1 USD đổi được 141,32 Yen. Nhà chiến lược gia vĩ mô Erik Nelson của ngân hàng Wells Fargo ở London (Anh) cho biết tăng trưởng của Mỹ đang vượt kỳ vọng, trong khi châu Âu và Trung Quốc hoạt động kém hiệu quả. Điều đó cho thấy nền kinh tế Mỹ mạnh hơn so với đánh giá, thúc đẩy sự lạc quan của nhà đầu tư trên các thị trường khác nhau.

Đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc giảm so với đồng USD sau khi dữ liệu kinh tế tháng 6/2023 của nước này cho thấy giá sản xuất giảm nhanh nhất trong 7 năm rưỡi và lạm phát tiêu dùng ở mức thấp nhất kể từ năm 2021. Các thị trường đang đồn đoán Bắc Kinh sẽ sớm tăng cường các biện pháp hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế.

Giá trị của đồng USD so với đồng NDT ít thay đổi, ở mức 1 USD đổi được 7,230 NDT. Tuy vậy, dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc đã kéo đồng đô la Australia (AUD) và đô la New Zealand (NZD) đi xuống.

Cuối ngày 10/7, đồng AUD giảm 0,2% xuống còn 1 AUD đổi được 0,6677 USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.45393404111703202-naut-ab-gnort-tahn-paht-cum-gnoux-maig-dsu-gnod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools