vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 2: Án mạng trên tàu du lịch

2023-07-11 15:58

Phi tang xác để "thực hiện di nguyện" (!)

Chưa đầy 1 phút sau khi nhận được tin báo, nhân viên bảo vệ ở tầng 6 đã đến nơi, nhưng chỉ thấy người đàn ông trung niên vẻ mặt đờ đẫn. Nghe hỏi về tung tích người phụ nữ, ông này chỉ lẩm bẩm: "Cờ bạc, giết người". Những ai có mặt đều nhìn thấy vũng máu trên boong tàu, dính trên lan can và tay người đàn ông. Sau đó, đối tượng này quay trở về phòng mình ở tầng 5, đóng chặt cửa lại, bảo đau bụng.

Nhân viên trên tàu xác định người đàn ông là Vương Vệ Liệt (47 tuổi), còn người phụ nữ tên Dương Văn Quyên, cả hai lên tàu từ Hồng Kông (TQ) ngày 23/9/2010. Cảnh sát nhanh chóng có mặt và tới 8 giờ 45 sáng 24/9/2010, thi thể bà Dương được vớt lên, lập tức họ Vương bị Cảnh sát Hồng Kông (TQ) bắt giữ. Khám nghiệm pháp y cho thấy, bà Dương có ít nhất 10 vết bầm tím và rách trên trán lẫn đỉnh đầu, thái dương, 1 bàn tay bị trẹo, tất cả đều do vật cứng đập mạnh. Do phổi của nạn nhân có nước, nghĩa là người phụ nữ này vẫn còn thở trước khi chìm xuống, nên nguyên nhân tử vong là do chết đuối.

Ông Vương khai, bà Dương là vợ cũ, nhưng gần đây 2 người có ý định tái hợp nên đã cùng lên con tàu được thiết kế làm sòng bạc trên biển này để dạo chơi và mâu thuẫn đã xảy ra, vì bà Dương nghi ông Vương ngoại tình nên đòi đăng ký tái hôn lập tức. Bị từ chối, bà Dương yêu cầu ông Vương chi 400.000 nhân dân tệ để mở cửa hàng cho cô cháu gái, nhưng không thành. Theo lời ông Vương, người vợ cũ cằn nhằn ông ta suốt đêm 23/9/2010 và đòi tự tử.

Sáng hôm sau, thấy bà Dương ra khỏi phòng sớm, ông Vương đi theo vì sợ vợ cũ bị choáng và thấy bà trèo lên lan can muốn nhảy xuống biển nên vội vàng kéo lại, nhưng bà phản ứng, cứ thế liên tục 7 lần khiến đầu và thân thể của cả hai đều bị va vào lan can, sàn tàu. Sau đó, ông Vương phát hiện bà Dương không còn thở, đồng tử giãn, tưởng vợ cũ đã chết, ông nhớ lại bà có nguyện ước được thủy táng nên... vứt xác bà xuống biển (!).

Vương Vệ Liệt
Dương Văn Quyên

Gã đàn ông keo kiệt, tàn độc

Cuộc điều tra sau đó cho thấy ông Vương là công chức ở tỉnh Quảng Châu (TQ), còn bà Dương từng là giảng viên khoa Lịch sử của Đại học Quảng Châu. Hai người kết hôn năm 1999 và ly hôn năm 2008, có con trai 10 tuổi, tuy vậy họ vẫn sống chung nhà và giấu không cho cậu bé biết.

Ông Vương là người trầm lặng, gia trưởng, đặc biệt thích kiểm soát tiền bạc, đứng tên cả 3 căn nhà là tài sản chung và sổ tiết kiệm hơn 1 triệu nhân dân tệ, mỗi lần lãnh lương bà Dương đều phải giao lại hết cho chồng. Bạn bè của người phụ nữ này còn nhớ có lần ngay trước mặt học trò của bà Dương, ông Vương nằng nặc giục vợ đòi 1 sinh viên 20 nhân dân tệ mà bà ứng hộ trước đó. Bạn bè của bà Dương kể rằng, thói kiệt sỉ của ông Vương bệnh hoạn tới mức khi người mẹ qua đời, ông ta đã tiếc chiếc bình gỗ quý bà cụ sắm để đựng tro cốt nên đem về cất, còn tro cốt của mẹ thì... đổ thẳng xuống huyệt! Ngay cả sau khi bị bắt, từ trong tù, ông Vương đã viết thư cho các chị gái của bà Dương nhắc họ đừng quên thu tiền thuê nhà giúp mình, trong khi chẳng hề đề cập đến con trai. Theo thỏa thuận ly hôn, bà Dương được chia 1 căn nhà nhưng có thêm điều kiện là không được tái hôn.

Trước khi xảy ra án mạng, bà Dương kể với bạn bè rằng ông Vương đã thay đổi khi dùng tiền túi của mình đưa bà đi du lịch núi Hoa Sơn ở tỉnh Thiểm Tây, rồi đi núi Tam Thanh Sơn ở tỉnh Giang Tây. Chính ông Vương đã mời bà Dương đi Hồng Kông (TQ) nghỉ ngơi, thăm người chú đã 80 tuổi. Nhưng sau vụ tai nạn, bạn bè của bà Dương cho rằng những chuyến du lịch này rất có thể là âm mưu của người chồng cũ để tìm cơ hội tấn công bà và ra tay trên tàu du lịch để dễ chối tội, hơn nữa Hồng Kông (TQ) không áp dụng án tử hình.

Trong phiên tòa xét xử vào tháng 9/2011 tại Hồng Kông (TQ), Vương Vệ Liệt không thừa nhận giết vợ, mà cho rằng chỉ tìm cách cứu trong lúc bà muốn quyên sinh do chịu không nổi áp lực khi làm luận văn tiến sĩ và thói nghiện cờ bạc. Phía tòa án cho rằng, bà Dương bị sát hại vì đòi chồng chuyển tên căn nhà được chia khi ly hôn 2 năm trước để bán đi.

Tòa án không chấp nhận lý lẽ của Vương Vệ Liệt và luật sư. Đơn xin kháng cáo chống lại phán quyết tù chung thân của bị cáo này đã bị bác năm 2014.

Kỳ 1: Nữ giáo sư chết thảm khi trao duyên nhầm người
(CATP) Đại dương bao la giữ trong lòng biển cả sâu thẳm biết bao bí mật, trong đó có những cái chết "bất đắc kỳ tử" trên các con tàu du lịch được mệnh danh "thành phố nổi trên biển". Ước tính mỗi năm xảy ra vài chục trường hợp tử vong nghi bị sát hại trong các chuyến du lịch trên đại dương, nhưng phần lớn đều không tìm ra thủ phạm. Bóng đêm và dòng nước xiết đã chôn vùi tất cả...
 
NGA NGUYỄN

Xem thêm: lmth.236941_hcil-ud-uat-nert-gnam-na-2-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 2: Án mạng trên tàu du lịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools