vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg: Kịch bản suy thoái kinh tế ở Mỹ bắt đầu vào cuối năm

2023-07-11 19:16

Các báo cáo gần đây cho thấy, lạm phát ở Mỹ có thể tiếp tục giảm nhẹ trong tháng 6 nhưng áp lực về giá cơ bản vẫn cao, dẫn đến khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục tăng lãi suất trong tháng này.

Trong phát biểu cách đây 2 ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng cho biết, Washington vẫn chưa loại trừ khả năng nền kinh tế số 1 thế giới rơi vào suy thoái.

Bà Janet Yellen cho rằng, tăng trưởng kinh tế ở mức vừa phải và lạm phát vẫn quá cao là điều hiện có thể chấp nhận được ở Mỹ. Tăng trưởng việc làm hàng tháng đang chậm lại như dự kiến sau khi duy trì ở mức cao và có cơ sở để tin tưởng vào giải pháp nhằm giảm lạm phát trong bối cảnh thị trường lao động mạnh mẽ.

Trước đó, hôm 7/7, Chủ tịch Ngân hàng Chicago Austan Goolsbee cho rằng, các nhà hoạch định chính sách của Mỹ đang có các giải pháp đúng hướng để giảm tốc độ tăng lãi suất.

Tuy nhiên, hầu hết các thành viên Ủy ban thị trưởng mở liên bang (FOMC) đều nhất trí tăng lãi suất thêm 1 hoặc 2 lần nữa trong năm nay.

Theo các chuyên gia, Mỹ đang chuyển từ dự báo suy thoái "diện rộng" sang suy thoái "xoay tua", tức một vài ngành suy thoái trong khi một số ngành khác vẫn hưởng lợi. Tác động suy thoái thể hiện mạnh nhất ở lĩnh vực nhà ở trong bối cảnh lãi suất ngày càng tăng. Ngoài ra, hàng hóa và sản xuất công nghiệp cũng là những lĩnh vực đang bị ngấm đòn.

Số người về hưu lớn gây sức ép lên kinh tế MỹSố người về hưu lớn gây sức ép lên kinh tế Mỹ

VTV.vn - Mỗi ngày, trung bình nước Mỹ có khoảng hơn 10.000 người nghỉ hưu và con số này sẽ duy trì đến năm 2030.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.522155111703202-man-iouc-oav-uad-tab-ym-o-et-hnik-iaoht-yus-nab-hcik-grebmoolb/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bloomberg: Kịch bản suy thoái kinh tế ở Mỹ bắt đầu vào cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools