vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM: Kinh tế đêm sẽ là lĩnh vực làm tăng chi tiêu của du khách

2023-07-12 03:49

Tham dự phiên họp có ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, trên cơ sở khảo sát du khách và nghiên cứu thị trường, ngành Du lịch TPHCM đã xác định được 5 yếu tố cốt lõi và xây dựng thương hiệu, chất lượng cũng như chiến lược truyền thông. Ngành du lịch cũng tiến hành xúc tiến quảng bá du lịch TPHCM cùng với nghiên cứu thị trường để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm.

Về công tác phát triển sản phẩm, nâng cao hiệu quả phát triển du lịch của TPHCM, ngành du lịch có 8 nhóm giải pháp đang thực hiện đồng bộ. Đó là, phát triển sản phẩm, tài nguyên, thương hiệu, xúc tiến quảng bá, đào tạo nhân lực, liên kết vùng… Trọng tâm là phát triển sản phẩm cho du lịch TPHCM.

Hiện ngành xác định 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn là văn hoá lịch sử, hội nghị hội thảo triển lãm, du lịch kết hợp ẩm thực, du lịch kết hợp mua sắm. “Ngành du lịch xác định đây là những sản phẩm chính cần tiếp tục nâng cấp và giai đoạn tới sẽ đầu tư thêm các cơ chế, chính sách để có các sản phẩm xứng tầm”, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - Nguyễn Thị Ánh Hoa trả lời chất vấn

Ngoài 4 nhóm sản phẩm trên, ngành du lịch cũng xác định các sản phẩm tiềm năng lợi thế của TP như du lịch đường thuỷ, du lịch không ngủ gắn với vui chơi giải trí và kinh tế đêm. Hiện sở đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan lựa chọn các tuyến, xây dựng đề án phát triển du lịch của TPHCM.

Đối với câu hỏi về việc cải tiến thủ tục cấp và gia hạn visa đã mang lại hiệu quả tích cực như thế nào cho ngành du lịch TP, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, chính sách visa vừa được ban hành là cơ hội lớn cho ngành du lịch. Sở Du lịch sẽ chủ động phát triển các sản phẩm lưu trú có thời hạn dài ngày để đón đầu chính sách này. Đối với sản phẩm dài ngày, TP sẽ phối hợp với các tỉnh thành khác và các quốc gia trong khu vực để phát triển.

Đối với nội dung phát triển kinh tế đường sông, Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, để phát triển du lịch đường thủy thì trước hết phải thúc đẩy giao thông đường thủy. Tuy nhiên, hiện nay người dân TP chưa có thói quen sử dụng phương tiện giao thông thủy.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các cơ chế chính sách, đề án nâng chất lượng giao thông đường thủy kết hợp phát triển du lịch. Trong đó, ngành du lịch sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đầu và cuối các tuyến giao thông thủy, tổ chức các dịch vụ thể thao trên và dưới nước, các chương trình phục vụ du khách. Ngành du lịch cũng sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch.

Về kinh tế đêm, Giám đốc Sở Du lịch cho rằng đây sẽ là lĩnh vực làm tăng chi tiêu của du khách. Hiện nay các địa phương, nhất là quận 1 và quận 3 đang tập trung xây dựng các tuyến phố đi bộ về đêm gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, mua sắm. Trong chức năng của mình, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng quy chế đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường; rà soát các quy định pháp luật để gia hạn thời gian hoạt động cho các khu vực có hoạt động kinh tế đêm.

Giám đốc Sở Du lịch thông tin, đến nay hầu hết các địa phương đã phát triển sản phẩm trên địa bàn. Hiện Sở Du lịch đang phối hợp với các chuyên gia thống kê, lựa chọn các sản phẩm đặc trưng để phát triển tuyến du lịch.

N.L

Xem thêm: lmth.366941_us-hcil-aoh-nav-nas-id-irt-aig-cac-yuh-tahp-av-not-oab-iov-nag-hcil-ud-neirt-tahp/hnihc-nit/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Giám đốc Sở Du lịch TPHCM: Kinh tế đêm sẽ là lĩnh vực làm tăng chi tiêu của du khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools