vĐồng tin tức tài chính 365

Nga nói Ukraine mất hơn 2 vạn quân khi phản công

2023-07-12 07:29
Quân nhân Ukraine chuẩn bị phóng máy bay không người lái trinh sát gần tiền tuyến ở khu vực Donetsk, đông Ukraine hôm 6-7 - Ảnh: REUTERS

Quân nhân Ukraine chuẩn bị phóng máy bay không người lái trinh sát gần tiền tuyến ở khu vực Donetsk, đông Ukraine hôm 6-7 - Ảnh: REUTERS

"Tổn thất của Ukraine bắt đầu từ ngày 4-6 đã lên tới hơn 26.000 quân nhân và 3.000 thiết bị quân sự" - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói trước báo giới ngày 11-7, theo Hãng tin Tass.

Ông Shoigu nói rằng quân đội Nga đã phá hủy 21 máy bay, 5 trực thăng, 1.244 xe tăng và các xe bọc thép khác, 17 xe tăng Leopard do Đức sản xuất, 5 xe tăng AMX do Pháp sản xuất và 12 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất trong giai đoạn trên khi Ukraine phản công.

Ngoài ra, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 176 tên lửa HIMARS, 27 tên lửa hành trình Storm Shadow phóng từ trên không, và 483 máy bay không người lái của lực lượng vũ trang Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói rằng quân Nga tiếp tục dùng vũ khí có độ chính xác cao để tấn công các vũ khí do phương Tây cung cấp cho Ukraine, qua đó làm giảm năng lực của lực lượng vũ trang Ukraine.

Hiện Ukraine chưa lên tiếng về thông tin mà ông Shoigu cung cấp.

Trong diễn biến liên quan, ngày 11-7, quân đội Ukraine cho biết giao tranh ác liệt đang diễn ra ở phía đông và đông nam nước này, đồng thời thông tin lực lượng của họ đã đẩy lùi hàng chục cuộc tấn công của Nga.

Trong cuộc điều tra được tiết lộ đầu tuần này, hai cơ quan truyền thông độc lập của Nga là Mediazona và Meduza cho biết đến nay ít nhất 47.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng khi chiến đấu ở Ukraine.

Nga hiếm khi công bố thông tin về số binh sĩ nước này thiệt mạng trong cuộc chiến ở Ukraine. Lần gần nhất Bộ Quốc phòng Nga cập nhật số binh sĩ Nga thiệt mạng là vào tháng 9-2022, đưa ra con số dưới 6.000 binh sĩ tử trận.

Ông Zelensky: Ukraine phản công "không nhanh" nhưng có bước tiếnÔng Zelensky: Ukraine phản công 'không nhanh' nhưng có bước tiến

Ngày 6-7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận cuộc phản công của Ukraine "không nhanh" nhưng khẳng định quân đội của Kiev đang tiến lên.

Xem thêm: mth.90384256021703202-gnoc-nahp-ihk-nauq-nav-2-noh-tam-eniarku-ion-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga nói Ukraine mất hơn 2 vạn quân khi phản công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools