vĐồng tin tức tài chính 365

​Làm khống sổ đỏ 160 ha đất rừng, bán 22 tỷ đồng

2023-07-12 19:17

Nguyễn Tấn Trung, 42 tuổi, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc bị khởi tố bị can, tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 12/7.

Cảnh sát đọc lệnh bắt Nguyễn Tấn Trung ở giữa. Ảnh: Công an Quảng Nam

Cảnh sát đọc lệnh bắt Nguyễn Tấn Trung ở giữa. Ảnh: Công an Quảng Nam

Theo điều tra đầu tháng 3/2016, Trung không có đất rừng nhưng cấu kết với Nguyễn Đăng May, cán bộ địa chính huyện và Lương Đức Diệp, cán bộ địa chính xã để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng.

Trung thuê người phát dọn 159 hecta đất rừng ở thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng để cán bộ chính đo đạc. Do diện tích quá lớn, không thể cấp sổ đỏ cho Trung, May hướng dẫn đứng tên nhiều người. Trung nhờ 7 người thân, mỗi người không quá 30 hecta.

Hồ sơ đầy đủ, May tham mưu cho UBND huyện Đại Lộc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng sản xuất cho 7 hộ dân. Có được sổ đỏ, Trung đem bán cho ba người ở TP HCM với số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Không phát hiện việc mua nhầm, các chủ đất thuê người phát dọn để trồng dược liệu và rừng gỗ lớn. Khi họ tiến hành thì bị cơ quan chức năng phát hiện xâm chiếm hàng chục hecta rừng tái sinh phục hồi, đất này cấp trái với quy định.

Liên quan vụ việc này, ông Diệp và May bị khởi tố bị can về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, theo Điều 229 Bộ luật hình sự, trong vụ án khác.

Đắc Thành

Xem thêm: lmth.9908264-gnod-yt-22-nab-gnur-tad-ah-061-od-os-gnohk-mal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“​Làm khống sổ đỏ 160 ha đất rừng, bán 22 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools