Nhà phân phối xe thương hiệu Omoda tại Việt Nam tiết lộ thời gian những chiếc xe đầu tiên của hãng sẽ cập bến thị trường trong nước vào tháng 8.
Lô đầu tiên sẽ có 10 chiếc xe. Trong đó, mỗi mẫu Omoda 5, Omoda S5 và Jaecoo 7 sẽ có 3 chiếc mỗi loại được nhập khẩu sang thị trường Việt Nam. Một chiếc còn lại là Omoda S5 GT (phiên bản thể thao của Omoda S5).
Trong lô xe được nhập khẩu, chỉ còn mẫu Jaecoo 7 vẫn đang trong quá trình lắp ráp, sẽ hoàn thiện trước ngày 20-7 và rời cảng Trung Quốc từ ngày 28-7.
Omoda 5
Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V, Omoda 5 ở Việt Nam sẽ có 3 phiên bản COM, LUX và PRE với giá dự kiến 699 triệu đồng, 749 triệu đồng và 799 triệu đồng.
Theo kế hoạch, Omoda 5 sẽ chuyển sang lắp ráp ở Việt Nam kể từ năm 2024. Xe được cho là sẽ lắp tại nhà máy hợp tác giữa Geleximco và Chery tại Thái Bình.
Thông tin này chưa được phía Chery xác nhận. Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu con thuộc nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc này.
Jaecoo 7
Cho đến nay, thông tin về Jaecoo 7 chưa có nhiều. Xe mới được giới thiệu tại triển lãm Thượng Hải cách đây khoảng vài tháng.
Chiếc xe Jaecoo 7 lộ diện trên đường phố Trung Quốc cho thấy thiết kế vuông vức và góc cạnh. Nội thất xe tối giản, nút bấm giống xe điện, với màn hình trung tâm kích thước lớn đặt dọc, tích hợp điều khiển đa chức năng, màn hình lớn sau vô lăng, HUD...
Tại Trung Quốc, động cơ xe là máy xăng 1.6L tăng áp hoặc có tùy chọn hybrid.
Omoda S5
Omoda S5 thuộc phân khúc sedan thay vì SUV/crossover, đối đầu với Mazda3, Kia K3 hay Honda Civic.
Cụ thể hơn, Omoda S5 có kích thước 4.644 x 1.814 x 1.493 (mm), chiều dài cơ sở 2.650mm. Thiết kế ngoại thất theo thiên hướng vuông vức, nhiều đường gân dập nổi.
Bên trong nội thất, xe được trang bị hai màn hình 10,25 inch đặt tại trung tâm táp lô và đồng hồ tốc độ là điểm nhấn chính.
Hiện nay, Omoda S5 đang được phân phối tại thị trường Nga với hai phiên bản động cơ xăng 1.5L. Đầu tiên là loại hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực và 138 Nm mô men xoắn. Còn lại là phiên bản động cơ tăng áp, cho công suất 147 mã lực và 210 Nm mô men xoắn. Tất cả đi kèm hộp số tự động CVT.
Omoda S5 GT
S5 GT là phiên bản thể thao hơn của mẫu Omoda S5 kể trên. Xe có một tên gọi khác là Chery Arizzo 5 GT tại thị trường Trung Quốc.
So với S5 tiêu chuẩn, bản GT có một số thay đổi dễ nhận biết gồm đầu xe tái thiết kế với lưới tản nhiệt dạng đồng hồ cát, cụm đèn pha mảnh mai và sắc cạnh hơn, điểm xuyết là đường kẻ màu cam ở viền lưới tản nhiệt.
Động cơ của Omoda S5 GT cũng mạnh mẽ hơn khi sử dụng loại 1.6L tăng áp. Nếu giống với mẫu Arizzo 5 GT tại Trung Quốc, công suất đầu ra sẽ là 197 mã lực và 290 Nm mô men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt.
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu sedan hạng C này được công bố là dưới 6 giây.
Haval H6 sẽ khiến phân khúc xe Trung Quốc ở Việt Nam trở nên sôi động hơn trong năm nay, đặc biệt ở nhóm SUV/crossover cho đô thị.