vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an: Có chỉ đạo từ nước ngoài trong vụ tấn công ở Đăk Lăk

2023-07-13 03:30

Sáng 12/7, khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, xem xét báo cáo dân nguyện tháng 5 và 6, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nói việc xảy ra ở Đăk Lăk vào rạng sáng 11/6 khiến cử tri lo lắng về an ninh tại địa bàn này.

Ông kiến nghị cần sớm có giải pháp ổn định tình hình, tư tưởng trong nhân dân, đảm bảo kiểm soát an ninh, trật tự tại Đăk Lăk nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

Thứ trưởng Công an Lê Quốc Hùng thông tin tại phiên làm việc sáng 12/7. Ảnh: Phạm Thắng

Thứ trưởng Công an Lê Quốc Hùng tại phiên làm việc sáng 12/7. Ảnh: Phạm Thắng

Báo cáo về nội dung này, Thứ trưởng Công an Lê Quốc Hùng nói: "Đây là vụ khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; có sự chỉ đạo, tiếp tay của các thế lực thù địch ở nước ngoài".

Bộ Công an huy động toàn bộ lực lượng vũ trang, hệ thống chính trị, phương tiện, biện pháp với quyết tâm bắt bằng hết số nghi phạm tham gia vụ tấn công; thu hồi triệt để các loại vũ khí, vật liệu nổ được sử dụng.

Hiện trên 90 người đã bị bắt về các tội: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Không tố giác tội phạm; Môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 5 nghi phạm đang bị truy nã đặc biệt.

Tình hình chính trị trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk và khu vực miền trung Tây Nguyên đã ổn định, hoạt động của người dân trở lại bình thường. Bộ Công an đang tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp chính quyền vùng Tây Nguyên có giải pháp tổng thể.

Theo Thứ trưởng Hùng, Đảng, Nhà nước, Quốc hội cần quan tâm, chỉ đạo, rà soát, thúc đẩy ba chương trình mục tiêu quốc gia đang triển khai, nhất là vùng Tây Nguyên để xóa đi điều kiện dẫn đến việc tương tự xảy ra. Trong đó, ông kiến nghị tập trung xóa đói giảm nghèo bền vững, chương trình chăm lo phát triển đời sống, vật chất, tinh thần cho người đồng bào dân tộc ít người ở Tây Nguyên...

"Tôi thấy rằng nguồn lực 3 chương trình này có nhưng triển khai còn rất chậm, nhiều vấn đề chưa có sự ủng hộ của người dân", ông Hùng nói.

Rạng sáng 11/6, hai nhóm người trang bị súng, vũ khí tự chế đã tấn công trụ sở chính quyền và người dân đi trên đường. 9 người bị chúng sát hại là: Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 công an và 3 người dân.

Nhóm khủng bố cũng làm hai công an và nhiều người khác bị thương.

Bộ Công an xác định việc tấn công là hành vi "rất manh động, man rợ, liều lĩnh, mất nhân tính". Các nghi phạm khai "nhận được chỉ đạo nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn".

Trong các bị can có một người là thành viên của tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập Việt Nam và thực hiện vụ tấn công.

Sơn Hà

Xem thêm: lmth.7328264-kal-kad-o-gnoc-nat-uv-gnort-iaogn-coun-ut-oad-ihc-oc-na-gnoc-ob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Công an: Có chỉ đạo từ nước ngoài trong vụ tấn công ở Đăk Lăk”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools