vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao thương hiệu ‘Nhiệm vụ bất khả thi’ giữ được sức hút?

2023-07-13 14:47

Trailer phim Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (2023)

Sáu phần phim Nhiệm vụ bất khả thi đã chiếu thu về tổng cộng 5 tỉ USD phòng vé toàn cầu. Phần phim thứ 6 gần nhất đạt doanh thu 800 triệu USD, đồng thời lọt danh sách 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại vào năm 2018.

Theo Screen Rant, trung bình các phần phim Nhiệm vụ bất khả thi đều mang lại khoản lời gấp hơn 4 lần chi phí sản xuất, cho thấy sức kiếm tiền đáng nể của "bom tấn" này. 

Bên cạnh đó, thương hiệu đã tạo nên một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise: đặc vụ Ethan Hunt.

Kinh phí hơn 1 tỉ USD và những cảnh quay ấn tượng

Theo Deadline, những pha hành động ấn tượng được dàn dựng trong suốt 7 phần phim Nhiệm vụ bất khả thi khiến nhà sản xuất phải chi ra tổng cộng 1,1 tỉ USD kinh phí.

Tom Cruise nỗ lực mang đến những cảnh hành động mãn nhãn cho khán giả - Ảnh: Paramount Pictures

Tom Cruise nỗ lực mang đến những cảnh hành động mãn nhãn cho khán giả - Ảnh: Paramount Pictures

Trong đó, phần mới nhất Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1 (tựa Việt: Nhiệm vụ: Bất khả thi - Nghiệp báo phần 1) mất tới 290 triệu USD để thực hiện, gần 1/3 kinh phí toàn bộ loạt phim.

Nhiệm vụ: Bất khả thi - Nghiệp báo phần 1 được Tom Cruise mô tả như "một bước ngoặt, một chuẩn mực mới cho các bộ phim sau này" trong thương hiệu.

So với phần 6, mức đầu tư cho phần 7 của ê kíp sản xuất đã tăng 112 triệu USD. Cùng với tầm vóc thương hiệu ngày một nâng lên, kinh phí đầu tư cho phim phần sau luôn cao hơn phần trước cũng là điều dễ hiểu.

Bối cảnh cũng là yếu tố thu hút của phim, bên cạnh phần hành động. Qua từng phần trong thương hiệu, khán giả như được du lịch qua màn ảnh nhỏ đến những địa điểm tuyệt đẹp ít có cơ hội đặt chân tới.

Trong phần 7, mỗi phân cảnh hành động của Tom Cruise đều gắn với hồ Como, cung điện Doge, Vương cung thánh đường Saint Mark, cầu Ponte dei Conzafelzi, bậc thang Tây Ban Nha, vách đá Preikestolen (Na Uy)… Bộ phim mang tới cảm giác phấn khích, đầy tự do, đưa khán giả khám phá một thế giới sinh động, hồi hộp và kịch tính.

Tom Cruise tự đóng cảnh hành động trong "Nhiệm vụ bất khả thi"

Ngày nay, trong phim hành động, các pha nguy hiểm cũng là yếu tố quan trọng giúp "bán phim" khi chưa ra rạp.

Điểm đặc biệt của Nhiệm vụ bất khả thi đó là việc ít khi sử dụng người đóng thế. Tom Cruise chịu khó lăn xả để hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình, hạn chế việc cần đến sự can thiệp của kỹ xảo hay thủ pháp dựng phim.

Tom Cruise luôn làm mới và nâng cấp chính mình qua mỗi phần phim Nhiệm vụ bất khả thi - Ảnh: Paramount Pictures

Tom Cruise luôn làm mới và nâng cấp chính mình qua mỗi phần phim Nhiệm vụ bất khả thi - Ảnh: Paramount Pictures

Paramount Pictures cho biết phân đoạn ấn tượng nhất trong phần phim thứ 7 là khi Ethan Hunt lái mô tô đuổi theo đoàn tàu tốc hành. Nhân vật phải phóng xe từ một vách núi với vận tốc cao, sau đó nhảy dù giữa không trung. Để bắt trọn khung cảnh, quay phim cũng phải nhảy dù theo ngôi sao để ghi hình từ phía sau.

Đây là cảnh hành động quy mô nhất từng được thực hiện trong lịch sử điện ảnh. Phân đoạn được thực hiện ở vách núi có độ cao trên 1,5km. Ê kíp dựng mô hình con dốc dài 135m, cao 10m để Tom Cruise lấy đà nhảy dù. Nếu xảy ra sơ suất, diễn viên dễ dàng đối diện khả năng tử vong.

Tom Cruise từng chia sẻ anh mất 15 tháng để lên ý tưởng và hoàn thiện cảnh quay "đinh" này với 536 lần nhảy thực hành. Anh cũng tham gia loạt khóa huấn luyện nhảy và điều khiển dù, học cách đối phó tình thế nguy hiểm trên không. Tại trường quay, tài tử thực hiện đến 6 lần nhảy thật sự để có được cảnh quay đẹp và đúng ý trên màn bạc.

Độ chân thực trong những pha hành động chính là sự khác biệt của Nhiệm vụ bất khả thi 7 giữa một loạt phim hành động hay siêu anh hùng có nội dung na ná nhau và đậm đặc kỹ xảo.

Tom Cruise muốn tiếp tục gắn bó với Nhiệm vụ bất khả thi đến năm 80 tuổi - Ảnh: Paramount Pictures

Tom Cruise muốn tiếp tục gắn bó với Nhiệm vụ bất khả thi đến năm 80 tuổi - Ảnh: Paramount Pictures

Tạo nên những thương hiệu phim riêng gắn chặt với tên tuổi mình, khẳng định bản thân là không thể thay thế với một thể loại phim quan trọng ở Hollywood, Tom Cruise đã chứng tỏ vị thế ngôi sao màn bạc của anh hoàn toàn có thể được so sánh với Leonardo DiCaprio hay Brad Pitt.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Sydney Morning Herald, Tom Cruise thổ lộ muốn tiếp tục đóng Nhiệm vụ bất khả thi cho đến năm 80 tuổi, như cách Harrison Ford đã gắn bó với loạt phim hành động, phiêu lưu mang tính biểu tượng Indiana Jones.

'Mission: Impossible 7' và đẳng cấp Tom Cruise

Dù là phim nghệ thuật hay thương mại, Tom Cruise vẫn được công nhận là một nghệ sĩ diễn xuất phi thường. Anh không bao giờ đem đến một màn diễn tồi, luôn cống hiến hết mình từ học cách lái máy bay phản lực, lái trực thăng cho đến di chuyển trên không

Xem thêm: mth.86505522131703202-tuh-cus-coud-uig-iht-ahk-tab-uv-meihn-ueih-gnouht-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao thương hiệu ‘Nhiệm vụ bất khả thi’ giữ được sức hút?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools