vĐồng tin tức tài chính 365

Sáng nay giao hữu nữ Việt Nam - Tây Ban Nha: Tổng duyệt cho World Cup

2023-07-14 06:18
Hoàng Thị Loan (5) cùng hàng thủ Việt Nam sẽ có bài kiểm tra cuối cùng trước tuyển nữ Tây Ban Nha - Ảnh: AP

Hoàng Thị Loan (5) cùng hàng thủ Việt Nam sẽ có bài kiểm tra cuối cùng trước tuyển nữ Tây Ban Nha - Ảnh: AP

Ngoài chuyên môn, giờ thi đấu trận giao hữu này (12h30 giờ New Zealand) cũng giúp tuyển nữ Việt Nam thích nghi tốt hơn bởi ở trận ra quân World Cup nữ 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22-7 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá lúc 13h (8h giờ Việt Nam).

Quân xanh chất lượng

Nói vậy bởi Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ tung đội hình mạnh nhất trong trận giao hữu cuối cùng nhằm hoàn thiện lối chơi trước khi vào giải. Đó cũng là lý do tuyển Tây Ban Nha yêu cầu đá kín và được phía Việt Nam đồng ý.

Không có thể hình cao lớn nhưng tuyển nữ Tây Ban Nha lại nổi trội ở lối chơi bóng kỹ thuật và tốc độ.

Theo báo chí Tây Ban Nha, trong những buổi tập vừa qua tại New Zealand, tuyển Tây Ban Nha được thực hiện với cường độ cao. HLV Jorge Vilda chú trọng cho các học trò thực hiện các bài tập về tốc độ, kiểm soát bóng và dứt điểm. Do đó, tuyển nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ có ngày thi đấu vất vả trước Tây Ban Nha.

Nếu được tung ra sân ngay từ đầu, quả bóng vàng nữ thế giới hai năm liên tiếp Alexia Putellas sẽ là cầu thủ mà hàng thủ Việt Nam phải để mắt đến nhiều nhất.

Chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái hồi tháng 7-2022 đã khiến Alexia Putellas nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Tiền vệ cao 1,73m này chỉ mới vừa trở lại và thi đấu trong hai trận giao hữu gần nhất thắng Panama 7-0 (ghi 1 bàn) và Đan Mạch 2-0.

Kiểm tra năng lực hàng thủ

Đẳng cấp của Tây Ban Nha hoàn toàn vượt xa đội tuyển nữ Việt Nam. Vì vậy, thất bại là điều có thể đoán được với các cô gái Việt Nam. Nhưng đó không phải là điều bận tâm bởi đá với đối thủ mạnh sẽ càng giúp tuyển nữ Việt Nam thêm thích nghi với nhịp độ cao của trận đấu và cách thức đối phó để không bị vỡ trận khi bước vào World Cup nữ 2023.

Trong hai trận giao hữu gần nhất với tuyển Đức (2-1) và New Zealand (0-2), sau khi bị dẫn 2-0, hàng thủ Việt Nam đã chơi tốt hơn để không bị thủng lưới thêm nữa. Do đó, trận giao hữu với Tây Ban Nha sẽ là bài kiểm tra cuối của HLV Mai Đức Chung với hệ thống phòng ngự.

Trong đó, cải thiện khả năng kèm người và phòng ngự từ xa là điều được đặt lên hàng đầu sau khi để New Zealand khai thác và ghi 2 bàn ngay trong hiệp 1. Nếu trung vệ Chương Thị Kiều có thể ra sân sau thời gian dài dưỡng thương, hàng thủ Việt Nam sẽ hoàn thiện hơn khả năng phòng ngự.

Trước trận đấu, tuyển nữ Việt Nam đã xem băng hình để nghiên cứu lối chơi của Tây Ban Nha. Đá với đối thủ có kỹ thuật và tốc độ cao như Tây Ban Nha, tuyến giữa Việt Nam cần phải hoạt động nhiều hơn để ngăn đối thủ triển khai bóng.

Vì thế, đây cũng là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung sẽ phải dùng đến cặp tiền vệ trung tâm số 1 của mình ngay từ đầu là Thái Thị Thảo và Dương Thị Vân. Cả hai cầu thủ này đều có khả năng phòng ngự tốt. Trong đó, Dương Thị Vân có thể dâng lên dứt điểm từ xa khá hiệu quả.

Trước đối thủ mạnh Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận giao hữu cuối cùng trước khi vào giải. "Xem băng hình, tôi thấy các cầu thủ nữ Tây Ban Nha rất cao, to và khỏe. Nhưng tôi sẽ cố gắng tuân thủ chiến thuật và bám sát tiền đạo của họ", hậu vệ Trần Thị Thu chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Tây Ban Nha trước World Cup nữ 2023Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Tây Ban Nha trước World Cup nữ 2023

Chiều 13-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng cho trận giao hữu với Tây Ban Nha trước khi tham dự World Cup nữ 2023.

Xem thêm: mth.64052803231703202-puc-dlrow-ohc-teyud-gnot-ahn-nab-yat-man-teiv-un-uuh-oaig-yan-gnas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sáng nay giao hữu nữ Việt Nam - Tây Ban Nha: Tổng duyệt cho World Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools