vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển trộm hơn 300 triệu đồng khi giúp tạo tài khoản online

2023-07-14 10:47

Ngày 13/7, Hải, 30 tuổi bị Công an Đà Nẵng khởi tố, cấm đi khỏi nơi ở quận Thanh Khê để điều tra hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Hà Hoài

Nghi phạm Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Hà Hoài

Hải là nhà đầu tư tài chính. Tháng 6/2022, Hải hướng dẫn và tạo tài khoản cho ông Hiệp (53 tuổi) tham gia đầu tư trên sàn Exness. Tài khoản của ông Hiệp cũng được đăng nhập trên điện thoại của Hải và anh ta có thể truy cập.

Thấy trong tài khoản của ông Hiệp có nhiều tiền, Hải nảy sinh ý định chiếm đoạt nên ngày 10/5/2023 nhờ một người mở giúp một tài khoản ngân hàng online bằng thông tin cá nhân của ông Hiệp.

Khoảng 10 ngày sau, nghi phạm này thay đổi thành công số điện thoại đăng ký nhận mã OTP của tài khoản ông Hiệp sang số điện thoại mình đang sử dụng.

Ngày 21/5, Hải đã thực hiện hai lệnh rút tiền tổng cộng 16.493USD (hơn 385 triệu đồng) về tài khoản ngân hàng mang tên ông Hiệp do mình lập, sau đó chuyển số tiền này từ tài khoản ngân hàng đến ví điện tử.

Hải dùng số tiền trên để mua tiền ảo và quy đổi từ tiền ảo sang tiền VNĐ, chuyển về bốn tài khoản ngân hàng khác nhau đều mang tên mình, nhằm xóa dấu vết việc chiếm đoạt tài sản.

Sau khi rút tiền từ các tài khoản ngân hàng trên, Hải dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân. Ông Hiệp khi phát hiện tiền trong tài khoản bị mất đã làm đơn trình báo công an.

Ngọc Trường

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Xem thêm: lmth.4888264-enilno-naohk-iat-oat-puig-ihk-gnod-ueirt-003-noh-mort-neyuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển trộm hơn 300 triệu đồng khi giúp tạo tài khoản online”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools