Theo ACV, đây là dự án thành phần 3, nằm trong số các công trình thiết yếu thuộc dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Đây là kết quả sau quá trình lựa chọn nhà thầu, thương thảo hợp đồng và sự phối hợp giữa ACV và UBND tỉnh Đồng Nai để có mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công là Tập đoàn Đèo Cả.
ACV cho biết theo quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật, tuyến chính số 1 dài 4,3km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h, theo tiêu chuẩn đường chính đô thị được triển khai từ ranh phía tây của sân bay Long Thành đến quốc lộ 51. Từ đó kết nối giao thông từ sân bay Long Thành đến khu vực TP.HCM và các tỉnh phía tây sân bay.
Ngoài ra tuyến số 1 còn là tuyến đường lưu thông, vận chuyển máy móc, trang thiết bị chính phục vụ công tác thi công xây dựng các hạng mục sau này của dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Ở tuyến chính số 2 dài 3,5km với tiêu chuẩn đường cao tốc cùng vận tốc thiết kế đạt 100km/h nằm trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây). Đây là tuyến đường rất quan trọng tạo thành hệ thống kết nối cho sân bay Long Thành.
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lại Xuân Thanh, chủ tịch hội đồng quản trị ACV, nói ACV sẽ tập trung nguồn lực, phối hợp với các nhà thầu trong liên danh để hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ.
Trước đó, ACV đã tổ chức lễ trao hợp đồng gói thầu thi công hai tuyến đường cho các nhà thầu, do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh.
Đây là liên danh nhà thầu, đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu và năng lực kinh nghiệm thông qua các dự án đã và đang triển khai từ trước đến nay.
Thời gian thực hiện theo hợp đồng trên là 885 ngày và giá trị hợp đồng hơn 2.630 tỉ đồng.
Là dự án quan trọng nhưng sân bay Long Thành đã chậm tiến độ so với yêu cầu, Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và xác định rõ trách nhiệm.