vĐồng tin tức tài chính 365

Ngư dân bị hành hạ 12 lần trên biển Cà Mau

2023-07-14 13:13

Hành vi của Toàn, Đoàn Văn Tạc, Sử Chí Tâm, Nguyễn Văn Tỵ, Nguyễn Văn Của (27-41 tuổi) được nêu trong cáo trạng VKSND huyện Trần Văn Thời chuyển sang tòa cùng cấp để đưa ra xét xử tội Hành hạ người khác; Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 Điều 140 và khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 3-10 năm tù.

Từ trái sang: Nguyễn Công Toàn, Đoàn Văn Hùng, Nguyễn Văn Tỵ bị bắt trước đó. Ảnh: An Minh

Từ trái sang, Trần Công Toàn, Đoàn Văn Tạc, Nguyễn Văn Tỵ bị bắt trước đó. Ảnh: An Minh

Cáo trạng thể hiện, ngày 4/1/2022, tàu cá BT 97993-TS do Toàn làm thuyền trưởng có 6 ngư dân là Tạc, Tâm, Tỵ, Của, Trung và Nguyễn Văn Hùng (Hùng làm một thời gian thì Lê Văn Bình ra thay) và tàu cá BT 93599-TS (tàu đôi) xuất phát từ cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Hai tàu do bà Phạm Thị Hà (mẹ của Toàn) làm chủ.

Quá trình đánh bắt hải sản, Toàn cho rằng nhiều lần nhắc nhở Trung về việc "không biết làm việc" nhưng ngư dân này không sửa đổi. Toàn sau đó liên hệ một người ở thị trấn Sông Đốc, tìm ngư dân thay Trung nhưng không được. Từ đó, Toàn mâu thuẫn với Trung và ra lệnh cho những người trên tàu "từ nay về sau nếu thằng Trung làm không được hoặc làm hư cái gì thì đánh nó cho tao, có gì tao chịu trách nhiệm".

Nhận lệnh thuyền trưởng, từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 5/2022, nhóm Tạc, Tâm, Tỵ, Của dùng nhiều dụng cụ để đánh đập, hành hạ Trung tổng cộng 12 lần, gây thương tích 48% cho nạn nhân.

Cụ thể, lần đầu (đánh bắt được khoảng một tháng), Toàn cùng nhóm trên tàu thay nhau đánh đập Trung. Có lần Toàn lấy đuôi cá đuối (roi cá đuối) đưa cho Tỵ quất liên tục, lấy cá sống ép nạn nhân phải ăn.

Lần cuối tháng 5/2022, sau khi nhậu ở tàu bạn về, Toàn kêu Trung và Lê Văn Bình, 30 tuổi, nằm úp xuống hầm máy, rồi ra lệnh cho nhóm Tạc, Tỵ, Của đánh đập. Toàn sau đó ra lệnh cho nhóm dùng kìm bẻ gãy nhiều răng của hai nạn nhân...

Cuối tháng 5/2022, Toàn thấy Trung thương tích nặng nên cho Trung và Bình đi tàu khác vào bờ. Đến đất liền, cả hai trình báo chính quyền nhưng sau đó thỏa thuận với chủ tàu, không yêu cầu công an xử lý hình sự, rồi rời địa phương.

Ngư dân Trương Văn Trung khi được điều trị tại thị trấn Sông Đốc. Ảnh:Người dân cung cấp

Ngư dân Trương Văn Trung khi được điều trị tại thị trấn Sông Đốc. Ảnh: Người dân cung cấp

Hiện, gia đình Toàn khắc phục hậu quả cho Trung số tiền 150 triệu đồng, cho Bình 100 triệu; mỗi bị can khác khắc phục cho Trung 3 triệu.

An Minh

Xem thêm: lmth.2078264-uam-ac-neib-nert-nal-21-ah-hnah-ib-nad-ugn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngư dân bị hành hạ 12 lần trên biển Cà Mau”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools