Hãng cho biết thời gian qua đã tái cấu trúc, tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ, trong đó có nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.
"Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối"- thông cáo nêu rõ.
Từ tháng 4-2022 đến nay, Bamboo Airways có nhiều biến động, đặc biệt về mặt nhân sự lãnh đạo, sau khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, bị bắt tạm giam để điều tra các sai phạm liên quan đến việc thao túng thị trường chứng khoán.
Năm 2022, Bamboo Airways lỗ 17.600 tỉ đồng vì trích lập dự phòng phải thu khó đòi và dự phòng đầu tư vào công ty liên kết lên đến hơn 13.200 tỉ đồng. Điều này dẫn đến khoản lỗ lũy kế 19.336 tỉ đồng và âm vốn chủ sở hữu 836 tỉ đồng.
Tại thời điểm 31-12-2022, tổng tài sản của hãng ở mức 18.008 tỉ đồng, giảm 8.849 tỉ đồng so với đầu năm. Nợ phải trả của hãng bay là 18.844 tỉ đồng, tăng trên 8.770 tỉ đồng so với đầu năm 2022. Trong đó, nợ ngắn hạn là chủ yếu với hơn 17.342 tỉ đồng.
Gần đây nhất, Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch.
Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways, thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó. Ông Hải vừa được bổ nhiệm làm CEO của Bamboo Airways vào cuối tháng 5.
Trước đó, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm Chủ tịch Oshima Hideki; Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch Doãn Hữu Đoàn, Phó chủ tịch Phan Đình Tuệ. Đáng chú ý, những chức danh mới này được bầu ra tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên của Bamboo Airways ngày 21-6.
Theo Bamboo Airways, việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và ban điều hành là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức công ty.
Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Bộ Giao thông vận tải chiều 10-7 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa đã có bài phát biểu chỉ ra những thách thức đối với các hãng hàng không Việt Nam.
"Chi phí vận hành rất cao, nhưng giá vé máy bay như vé hè rẻ nhất trong 6 năm gần đây. Các hãng hàng không rất khó khăn. Theo tôi được biết, một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản"- ông Hòa nêu.