vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh giác với gói "Hội viên du lịch"

2023-07-15 03:29

Anh Phạm Văn An là một trong những khách hàng tham gia mua gói hội viên Classic Escapes của công ty Crown Royal Corp, có địa chỉ tại quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Biết được nhu cầu muốn xin visa đi Mỹ để thăm con nhưng phỏng vấn bị rớt nhiều lần. Nhân viên của Crown Royal Corp đã tư vấn anh mua gói hội viên trị giá gần 240 triệu đồng, phí thường niên hàng năm gần 3 triệu đồng. Theo đó, anh sẽ được công ty lo cho visa đi Mỹ bao đậu, không mất phí, được ở nghỉ dưỡng hạng sang tại nhiều quốc gia với giá ưu đãi. Thậm chí, nếu anh chưa đủ tiền đóng thì ở đây còn cho vay trả góp không lãi suất qua ngân hàng. Chuyện chỉ bắt đầu lộ ra sau thời gian anh đã đóng đủ tiền cho công ty và muốn xin visa đi Mỹ nhưng lại không thể liên lạc được với công ty này.

Cũng với tư vấn mật ngọt được nhiều quyền lợi như sử dụng hằng năm không giới hạn, trong vòng 20 năm, được dẫn gia đình đi chung, cứ 3 năm sẽ được tặng voucher nghỉ dưỡng và vé máy bay đi trong và ngoài nước, được sang nhượng và thu hồi vốn đã khiến nhiều người không ngần ngại ký hợp đồng với một công ty khác có tên Resort Vacation.

May mắn hơn một chút, nạn nhân khi mua gói hội viên của công ty Resort Vacation trị giá hơn 400 triệu đồng đã được sử dụng duy nhất 1 lần là gần 23 triệu đồng cho vé máy bay và 1 kỳ nghỉ dưỡng ở Úc. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng tiếp tục lần thứ 2 thì công ty cũng đã biến mất.

Dù nhóm nạn nhân này đến từ 2 công ty khác nhau tuy nhiên hầu hết thủ đoạn đều giống nhau, thậm chí số tài khoản ngân hàng cũng tương tự, còn người đại diện pháp luật là cùng 1 người nước ngoài có quốc tịch Anh.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.20503621241703202-hcil-ud-neiv-ioh-iog-iov-caig-hnac/ioh-ax/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh giác với gói "Hội viên du lịch"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools