vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh tăng tốc các công trình giao thông trọng điểm

2023-07-15 03:30

Những hạng mục cuối cùng của cầu Long Kiểng đang được hoàn thành. Cây cầu khang trang, rộng 15m sắp mở ra một thời kỳ mới cho người dân huyện Nhà Bè, sau hàng chục năm phải lưu thông qua cây cầu sắt chỉ rộng 3m.

Ngoài Cầu Long Kiểng ở Nhà Bè; Cầu Vàm Sát 2 ở Cần Giờ đặt mục tiêu khánh thành đúng dịp 2/9 sắp tới. TP Hồ Chí Minh còn nhiều dự án lớn như Nút giao An phú ở cửa ngõ phía Đông, đường nối Trần Quốc Hoàn và ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, dự án đường Vành đai 3, dự án mở rộng quốc lộ 50… tất cả đều đang thi công nước rút.

TP Hồ Chí Minh tăng tốc các công trình giao thông trọng điểm - Ảnh 1.

TP Hồ Chí Minh tăng tốc các công trình giao thông trọng điểm.

Theo Sở GTVT, TP Hồ Chí Minh đang có 34 dự án giao thông trọng điểm. Sắp tới sẽ thêm nhiều dự án được triển khai nhờ cơ chế mới đặc thù. Trong niềm phấn khởi, cũng có cả nỗi lo khi thành phố sẽ như một đại công trường.

Năm nay, TP Hồ Chí Minh được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 70.000 tỷ đồng, gấp đôi so với năm ngoái. Lãnh đạo thành phố cho biết đã đặt mục tiêu giải ngân ít nhất 95% vốn đầu tư công trong năm 2023. Những dự án giao thông trọng điểm đang được ưu tiên đẩy nhanh tiến độ, để sớm đáp ứng mong mỏi từ người dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.31302749141703202-meid-gnort-gnoht-oaig-hnirt-gnoc-cac-cot-gnat-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh tăng tốc các công trình giao thông trọng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools