vĐồng tin tức tài chính 365

Giả mạo thương hiệu 'trị nám Bà Nhàn' chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng

2023-07-15 11:10
Các nghi phạm trong đường dây lừa đảo tại cơ quan công an - Ảnh: LÊ MINH

Các nghi phạm trong đường dây lừa đảo tại cơ quan công an - Ảnh: LÊ MINH

Ngày 15-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 16 bị can và lệnh tạm giam đối với 8 bị can là lãnh đạo và nhân viên của Công ty TNHH đầu tư và phát triển Khang Thịnh (số 110 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội), để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an huyện Thạch Hà phát hiện một nhóm nghi phạm "núp bóng" Công ty TNHH đầu tư và phát triển Khang Thịnh để kinh doanh thực phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp, nhằm hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn nên đã lập chuyên án đấu tranh.

Quá trình xác minh, công an xác định công ty này do Ngô Duy Khánh (28 tuổi, ngụ huyện Vụ Bản, Nam Định) làm tổng giám đốc và Nguyễn Thị Huyền Thương (26 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) làm phó tổng giám đốc. 

Công ty có 8 chi nhánh, mỗi chi nhánh có 10 - 15 người, chuyên kinh doanh các sản phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp.

Tang vật của đường dây lừa đảo bị công an thu giữ phục vụ điều tra - Ảnh: LÊ MINH

Tang vật của đường dây lừa đảo bị công an thu giữ phục vụ điều tra - Ảnh: LÊ MINH

Các nghi phạm bán sản phẩm trị nám giả mạo thương hiệu "trị nám Bà Nhàn", chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để tăng lượt tiếp cận của khách hàng. 

Sau khi khách hàng mua sản phẩm, một thời gian sau, nhân viên tư vấn của công ty sẽ liên hệ với khách hàng để hỗ trợ hoàn tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả, đồng thời yêu cầu khách hàng phải đóng các khoản phí làm hồ sơ để hoàn tiền vào các số tài khoản khác nhau của công ty rồi chiếm đoạt.

Ngày 28-6, Công an huyện Thạch Hà phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động 80 cán bộ, chiến sĩ ập vào Công ty TNHH đầu tư và phát triển Khang Thịnh.

Quá trình bắt giữ, khám xét tại công ty, công an đã triệu tập làm việc với 35 người, thu giữ 105 điện thoại, 42 máy tính, phong tỏa 16 tài khoản ngân hàng và thu nhiều tang vật khác có liên quan.

Theo cơ quan công an, các nghi phạm thừa nhận từ đầu năm 2022 đến nay đã lừa đảo hàng ngàn bị hại trên cả nước, trong đó có bị hại trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Ước tính số tiền lừa đảo công ty đã chiếm đoạt là hơn 100 tỉ đồng.

Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bức xúc vì Bức xúc vì 'vỡ hụi', nhiều tiểu thương đồng loạt viết đơn tố giác chủ hụi

Nhiều người đồng loạt viết đơn tố giác một người phụ nữ vì đã huy động họ góp hụi nhưng đến hạn không trả tiền. Những người bị vỡ hụi chủ yếu là tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở chợ.

Xem thêm: mth.1111429051703202-gnod-it-001-noh-taod-meihc-nahn-ab-man-irt-ueih-gnouht-oam-aig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả mạo thương hiệu 'trị nám Bà Nhàn' chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools