vĐồng tin tức tài chính 365

Tìm điểm dạy lái xe trên mạng, mất tiền ôm thêm bực tức

2023-07-15 17:15
Một "văn phòng tuyển sinh, đào tạo lái xe" thu học phí xong "biến mất" - Ảnh: LƯU DUYÊN

Một "văn phòng tuyển sinh, đào tạo lái xe" thu học phí xong "biến mất" - Ảnh: LƯU DUYÊN

Đây cũng là chỉ đạo của UBND TP.HCM nhằm tăng cường quản lý, phòng chống tiêu cực, nâng cao chất lượng đào tạo lái xe.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, thời gian gần đây, người dân liên tục phản ánh về một số địa điểm, phòng ghi danh giả mạo tư vấn tuyển sinh, đào tạo lái xe và thu tiền học phí không đúng quy định. Thậm chí có nơi thu học viên hàng chục triệu đồng rồi cắt liên lạc khiến người dân rất bức xúc.

Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo đơn vị chức năng có liên quan chủ trì, lập kế hoạch phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp có mở điểm tư vấn tuyển sinh, tư vấn đào tạo lái xe trái phép.

Các sở, ngành phát hiện điểm tư vấn, đào tạo trái phép thì xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM khuyến cáo người dân khi đăng ký học lái xe nên chọn những trung tâm uy tín, được cấp phép đào tạo. Danh sách trung tâm đào tạo được công bố trên website của sở

Trường hợp người dân phát hiện bị lừa, phát hiện văn phòng hoạt động sai quy định thì lập tức trình báo cơ quan công an, chính quyền địa phương.

Trước đó, nhiều bạn đọc cũng phản ánh đến Tuổi Trẻ Online việc gặp văn phòng dạy lái xe "ma" lừa đóng tiền rồi biến mất.

Lên mạng tìm chỗ học lái xe, dính bẫy lừa

Chị Trần A.T. ở TP Thủ Đức phản ánh bị mất hơn 14 triệu đồng vì đăng ký học lái ô tô tại một trung tâm tìm được trên mạng. Theo đó, vào tháng 9-2022, chị T. lên mạng tìm chỗ học lái xe thì được tư vấn đến một văn phòng nằm ở phường Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức).

Tại đây, nhân viên tư vấn cho chị gói học trọn gói và bao đậu lý thuyết với tổng phí 14,6 triệu đồng bao gồm tiền tài liệu. Đóng tiền xong, chờ mãi không thấy thông báo lịch học, chị T. nhiều lần liên lạc với nhân viên tư vấn của văn phòng nhưng người này cứ nói "chưa có khóa mới, phải chờ đủ học viên".

Đến tháng 4-2023, nhân viên tư vấn này khóa điện thoại, chị T. tới văn phòng tìm thì phát hiện văn phòng đã "bốc hơi". Người dân xung quanh không ai hay biết gì về văn phòng này.

"Lúc đó tôi mới biết mình bị lừa nhưng không biết phải trình báo cho ai. Toàn bộ quá trình làm việc giữa tôi và văn phòng nói trên không hề có hợp đồng hay biên bản nào chứng minh", chị T. nói.

Nhiều website giả mạo trường dạy lái xe "bao đậu"Nhiều website giả mạo trường dạy lái xe 'bao đậu'

TTO - Nhiều người dân phản ảnh đến báo Tuổi Trẻ Online việc các cơ sở, trung tâm đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe tại khu vực TP.HCM quảng cáo "bao đậu", thực chất đây là những website mạo danh.

Xem thêm: mth.19455216151703202-cut-cub-meht-mo-neit-tam-gnam-nert-ex-ial-yad-meid-mit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tìm điểm dạy lái xe trên mạng, mất tiền ôm thêm bực tức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools