vĐồng tin tức tài chính 365

Các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất

2023-07-17 13:12

Theo Hiệp hội Ngân hàng, các tổ chức tín dụng đã đồng thuận tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu và dư nợ cho vay mới để hỗ trợ nền kinh tế với cam kết giảm lãi suất từ 0,5% - 1,5%/năm.

Trước đó, Báo cáo từ NHNN cho biết, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thực hiện 4 lần hạ lãi suất điều hành. việc điều chỉnh giảm 4 lần lãi suất điều hành với mức giảm 0,5-2,0%/năm đã giúp hạ nhiệt lãi suất tiết kiệm cũng như cho vay.

Các ngân hàng thương mại đã chủ động điều chỉnh và triển khai các chương trình/gói tín dụng ưu đãi để giảm lãi suất cho vay với mức giảm khoảng 0,5-3,0%/năm tùy đối tượng khách hàng đối với các khoản vay mới.

Trong thời gian tới, các tổ chức tín dụng đều bày tỏ đồng thuận với lời kêu gọi của Hiệp hội Ngân hàng về việc giảm lãi suất tối thiểu từ 1,5 - 2%/năm; đồng thời xem xét giảm phí, lệ phí và các dịch vụ khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất kinh doanh, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cần tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất, đảm bảo nguồn vốn tín dụngCần tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất, đảm bảo nguồn vốn tín dụng

VTV.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo cần tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.71185442171703202-taus-ial-maig-cut-peit-gnah-nagn-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools