vĐồng tin tức tài chính 365

Đánh bại đối thủ vĩ đại, Alcaraz trở nên vĩ đại

2023-07-17 13:14
Đánh bại đối thủ vĩ đại, Alcaraz trở nên vĩ đại ảnh 1

Alcaraz ăn mừng sau khi đánh bại Djokovic ở chung kết Wimbledon. Ảnh: GETTY

Một Alcaraz mà chỉ mới 5 tuần trước, bị Djokovic “chôn vùi” trong trận bán kết Roland Garros đến mức gần như không thể thi đấu sau set thứ hai do cơ thể bị chuột rút vừa đánh bại chính đối thủ này ở chung kết Wimbledon.

Tay vợt người Tây Ban Nha, Alcaraz chia sẻ sau chiến thắng để đời: “Tôi là một tay vợt hoàn toàn khác so với Pháp mở rộng. Tôi đã trưởng thành lên rất nhiều kể từ thời điểm đó. Tôi đã học được rất nhiều điều từ thời điểm đó… Tôi có thể đối phó với áp lực, sự căng thẳng tốt hơn so với những gì tôi đã làm ở Pháp mở rộng.

Rõ ràng sân cỏ khác với mặt sân đất nện. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc khi có thể ở lại đây. Không gục ngã, không bỏ cuộc. Tôi đã chiến đấu cho đến quả bóng cuối cùng. Tôi nghĩ đó là phần tinh thần thép, cho phép tôi tồn tại qua năm set”.

Tại chung kết Wimbledon, Alcaraz bị Djokovic dẫn 6-1 trong set mở màn. Và Nole cũng là tay vợt chưa để thua trận nào, sau khi đã thắng set đầu tiên tại Wimbledon.

Thế nhưng trên mặt sân không phải là sở trường, trong một trận đấu kéo dài gần 5 giờ, Alcaraz từ bờ vực thất bại đã trỗi dậy để đánh bại đối thủ với tỉ số 1-6; 7-6(6); 6-1; 3-6; 6-4 trên mặt sân cỏ.

Đánh bại đối thủ vĩ đại, Alcaraz trở nên vĩ đại ảnh 3

Alcaraz trở nên vĩ đại sau chiến thắng trước đối thủ vĩ đại. Ảnh: GETTY

“Trước trận đấu này, tôi đã nghĩ mình không thể đánh bại Novak Djokovic”, tay vợt số 1 thế giới Alcaraz chia sẻ sau khi giành Grand Slam thứ 2.

“Nhưng sau trận đấu lịch sử này, tôi nghĩ khác về Novak, tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này. Tôi đã sẵn sàng để đấu năm set với anh ấy, những pha giao bóng hay, set hay, trận đấu thực sự kéo dài và giữ vững phong độ về mặt thể chất, tinh thần trong quần vợt nói chung.

Đánh bại Novak giành chức vô địch Wimbledon là điều tôi mơ ước từ khi bắt đầu chơi quần vợt. Đó cũng chính là lý do vì sao, đây là khoảnh khắc trọng đại nhất trong cuộc đời tôi.

Đánh bại Novak có phong độ tốt nhất trên sân đấu này, làm nên lịch sử, trở thành người đánh bại Djokovic với 10 năm bất bại là điều mà tôi sẽ không bao giờ quên”, Alcaraz chia sẻ thêm.

Đánh bại đối thủ vĩ đại, Alcaraz trở nên vĩ đại ảnh 4

Djokovic đập nát vợt sau khi bị mất break ở set 5. Ảnh: GETTY

Chiến thắng của Alcaraz không chỉ là một bước ngoặt lạ thường so với những gì đã xảy ra ở Paris, mà nó còn đặc biệt nếu xét trên bề mặt sân đấu.

Trong sự nghiệp mới chớm của mình, Alcaraz chỉ thăng hoa ở cấp độ cao nhất trên mặt sân đất nện, cùng bước đột phá đoạt Grand Slam trên mặt sân cứng của giải Mỹ mở rộng.

Còn với mặt sân cỏ, Alcaraz mới chỉ thi đấu vỏn vẹn hai giải – điều chưa từng có tiền lệ – nhưng đã vô địch Queen's Club và tiếp tục đăng quang Wimbledon.

Alcaraz hiện đã thắng 12 trận liên tiếp trên mặt sân cỏ, là một trong ba tay vợt duy nhất trong Kỷ nguyên Mở - cùng với Lleyton Hewitt và Boris Becker - thắng nhiều trận liên tiếp trước khi bước sang tuổi 21. Anh cũng là tay vợt trẻ nhất vô địch Wimbledon kể từ sau Boris Becker năm 1986.

Trước Alcaraz, các huyền thoại Hewitt, Pete Sampras, Rafael Nadal và Andy Murray là những người duy nhất giành được cú đúp Queen’s Club-Wimbledon kể từ khi ATP Tour được thành lập vào năm 1990.

Đánh bại đối thủ vĩ đại, Alcaraz trở nên vĩ đại ảnh 6

Tay vợt số 1 thế giới nâng cúp vô địch Wimbledon. Ảnh: GETTY

Djokovic cười buồn phát biểu tại lễ trao giải: “Tôi chỉ nghĩ rằng mình sẽ gặp rắc rối với bạn trên sân đất nện, và có thể là sân cứng, nhưng không phải trên sân cỏ. Nhưng bây giờ đó là một câu chuyện khác. Xin chúc mừng cách bạn thích nghi tuyệt vời với mặt sân cỏ”.

Chia sẻ của Djokovic cũng chứng minh, bản năng học hỏi nhanh nhạy của Alcaraz đang giúp anh trở thành một "hiện tượng" của quần vợt thế giới, nhất là sau những thất bại gần đây.

MINH QUANG

Xem thêm: lmth.376247tsop-iad-iv-nen-ort-zaracla-iad-iv-uht-iod-iab-hnad/nv.olp

“Đánh bại đối thủ vĩ đại, Alcaraz trở nên vĩ đại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools