vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Dương: Thi công đường dây 220 kV diễn ra an toàn

2023-07-17 14:31

Ngày 17.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Công, Phó chủ tịch Thường trực UBND H.Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, dự án công trình đường dây 220 kV Nhiệt điện Hải Dương - Trạm 500 kV Phố Nối đoạn chạy qua địa bàn xã Cẩm Hưng hiện đã bước qua ngày thi công thứ 4.

Bảo vệ thi công an toàn đường dây nối Nhiệt điện Hải Dương–Trạm 500kV Phố Nối - Ảnh 1.

Công nhân thi công mạch 2 của dự án đường dây 200 kV Nhiệt điện Hải Dương - Trạm biến áp 500 kV Phố Nối qua địa bàn xã Cẩm Hưng

CTV

Theo ông Công, đây là dự án chiến lược mang tầm quốc gia, nhằm cung ứng điện cho phát triển kinh tế của Hải Dương và Hưng Yên. Do vấp phải sự phản ứng của một số hộ dân có đường điện chạy qua, nên dự án đã chậm trễ nhiều năm.

"Từ ngày 14.7, chúng tôi đã huy động lực lượng từ UBND huyện, các cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, Công an huyện, Công an tỉnh… áp dụng biện pháp bảo vệ thi công để ngành điện tổ chức thi công dự án theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra", ông Công thông tin.

Bảo vệ thi công an toàn đường dây nối Nhiệt điện Hải Dương–Trạm 500kV Phố Nối - Ảnh 2.

Đường dây 220 kV chạy qua khu vực sinh sống của một số hộ dân xã Cẩm Hưng (H.Cẩm Giàng)

CTV

Theo ông Công, thời điểm bắt đầu triển khai biện pháp bảo vệ thi công, các hộ dân có đường dây 220 kV chạy qua, có ra khu vực thi công tụ tập, bàn tán, nhưng không gây mất an ninh trật tự. Khi chính quyền tiếp tục tuyên truyền, vận động, người dân đã trở về nhà.

Lực lượng chức năng sẽ áp dụng biện pháp bảo vệ; các lãnh đạo, ban ngành sẽ ứng trực 100% trong toàn thời gian diễn ra thi công dự án, bắt đầu từ 14.7, dự kiến đến 28.7 hoàn thành.

Bảo vệ thi công an toàn đường dây nối Nhiệt điện Hải Dương–Trạm 500kV Phố Nối - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng thực hiện công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tính chất của dự án

CTV

Bảo vệ thi công an toàn đường dây nối Nhiệt điện Hải Dương–Trạm 500kV Phố Nối - Ảnh 4.

Lực lượng y tế túc trực, đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra

CTV

Về thắc mắc của các hộ dân cho rằng khu vực sinh sống bị nhiễm điện, ông Công cho hay, sau khi mắc xong mạch 1 của dự án, ngành điện đã kiểm tra và trả lời điện trường không đủ tác động đến đời sống của các hộ dân.

"Về yêu cầu tái định cư của người dân dưới đường dây 220 kV, khi đã hoàn thành thi công mạch 2, một đơn vị độc lập sẽ tiếp tục được mời về để kiểm định cường độ của điện trường. Khi có kết quả, chúng tôi mới có căn cứ để giải quyết nguyện vọng của người dân theo đúng quy định của pháp luật, không để người dân phải chịu thiệt thòi", Phó chủ tịch Thường trực UBND H.Cẩm Giàng nói thêm.

Xem thêm: mth.572221181617032581-naot-na-ar-neid-vk-022-yad-gnoud-gnoc-iht-gnoud-iah/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Dương: Thi công đường dây 220 kV diễn ra an toàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools