vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm ba người tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk bị bắt

2023-07-17 15:39

Ngày 15/7, Nay Yên; Nay Tam, 49 tuổi; Y Ju Niê, 55 tuổi, bị Công an tỉnh Đăk Lăk bắt tạm giam về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, theo Điều 113 Bộ luật hình sự.

Lực lượng chức năng đang truy bắt 3 người trốn truy nã còn lại.

Nay Yên lúc bị bắt. Ảnh: Công an huyện Ea Súp

Nay Yên lúc bị bắt. Ảnh: Công an huyện Ea Súp

Rạng sáng 11/6, hai nhóm người trang bị súng, vũ khí tự chế đã tấn công trụ sở UBND xã Ea Ktur và Ea Tiêu. Bọn chúng sát hại 9 người là Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 công an và 3 người dân; hai công an và nhiều người khác bị thương.

Bộ Công an xác định đây là vụ khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của nhóm bị can "rất man rợ, mất nhân tính, thể hiện quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng". Một số người khai đã nhận được chỉ đạo "nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết, cướp tài sản, súng đạn".

Trong các bị can có một người là thành viên của tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập Việt Nam và thực hiện vụ tấn công.

Hiện, trên 90 người đã bị bắt về các tội: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Không tố giác tội phạm; Môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cảnh sát thu 23 khẩu súng (quân dụng, súng hơi, súng tự chế), 2 quả lựu đạn, gần 1.200 viên đạn, 15 kíp nổ, 1,2 kg vật liệu nổ, một nòng giảm thanh, 2 ống ngắm, một bộ mô hình mìn tập, 30 dao, 10 cờ FULRO và nhiều phương tiện, thiết bị gây án.

Trần Hóa

Xem thêm: lmth.0179264-tab-ib-kal-kad-o-ax-os-urt-gnoc-nat-iougn-ab-meht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm ba người tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools