vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định chứng khoán 18-7: Nhà đầu tư dè dặt giải ngân

2023-07-17 19:21
Nhận định chứng khoán 18-7: Nhà đầu tư dè dặt giải ngân - Ảnh 1.

Chỉ số VN-Index ngày 17-7 tăng 4,7 điểm (+0,41%), đóng cửa tại 1.173 điểm

Chứng khoán Việt ngày 17-7 có phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp. Tuy nhiên, diễn biến giằng co cung - cầu xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu khiến thị trường thu hẹp đà tăng. Nhóm cổ phiếu VINGROUP (VHM, VIC, VRE) là một trong những điểm sáng giúp thị trường giữ vững sắc xanh. Một số cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản (PDR, DXG, HDC…), dệt may, nhựa…cũng tăng điểm đáng kể.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 4,7 điểm (+0,41%) và đóng cửa tại 1.173 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước với 851 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Theo Công ty Chứng khoán VCBS, trong phiên giao dịch ngày 17-7, sự phân hóa cổ phiếu khá rõ khi lực cầu chỉ tập trung các nhóm ngành riêng lẻ. Nổi bật hơn cả là nhóm cổ phiếu ngành bất động sản, chứng khoán với mức tăng lần lượt là 1,6% và 1,1%.

"Bên mua và bên bán liên tục giao dịch giằng co mỗi khi chỉ số VN- Index tiếp cận vùng 1.170 điểm. Vì thế, chỉ số này có thể rung lắc mạnh hơn trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời trong ngắn hạn, tận dụng những phiên rung lắc để mua lại, ưu tiên nắm giữ các nhóm ngành thu hút dòng tiền như chứng khoán, bất động sản, bảo hiểm"- Công ty Chứng khoán VCBS dự báo và khuyến nghị.

Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Phương, Phó phòng Tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhận xét điểm tích cực trong phiên 17-7 là nguồn cung cổ phiếu hạ nhiệt. Với tín hiệu này, có khả năng thị trường duy trì xu hướng tăng điểm trong phiên tiếp theo nhưng diễn biến sẽ chậm do nhà đầu tư tiếp tục thăm dò cung - cầu cổ phiếu.

"Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần theo dõi sát sao sự nỗ lực của dòng tiền để chọn thời điểm mua - bán hợp lý"- ông Phương gợi ý.

Ông Huỳnh Trung Tín, chuyên viên phân tích Công ty Chứng khoán Thành Công (TCSC), khuyến cáo trong bối cảnh thị trường có 7 phiên liên tiếp tăng điểm, nhà đầu tư cần theo dõi các diễn biến bất thường đối với từng mã cổ phiếu để quyết định chốt lời, không mua đuổi trong các phiên tới. Đặc biệt, phiên đáo hạn chứng khoán phái sinh sẽ diễn ra vào ngày 20-7 có thể diễn biến khó lường.

Xem thêm: mth.54255728171703202-nagn-iaig-tad-ed-ut-uad-ahn-7-81-naohk-gnuhc-hnid-nahn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định chứng khoán 18-7: Nhà đầu tư dè dặt giải ngân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools