Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư hơn 204 tỉ đồng, thuộc dự án nhóm B, nguồn vốn đầu tư từ vốn ngân sách tỉnh Bình Định quản lý.
Dự án có điểm đầu tại khu di tích lịch sử nơi cập bến Tàu không số (thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, TX.Hoài Nhơn), điểm cuối tiếp giáp vào đường bê tông xi măng hiện trạng của khu dân cư xã Hoài Hải (TX.Hoài Nhơn).
Tổng chiều dài tuyến đường được đầu tư xây dựng khoảng 4,5 km, bề rộng nền đường 12 m, mặt đường 11 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Đồng thời, đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật trên tuyến gồm: hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng và hệ thống an toàn giao thông.
Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô TCVN 4054 - 2005. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường góp phần từng bước hoàn thiện tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Định và kết nối với hệ thống đường ven biển quốc gia. Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế biển, gắn kết cơ sở hạ tầng của các khu dân cư, khu đô thị và các khu du lịch sinh thái ven biển.
Cuối năm 2022, UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương cho Công ty CP gang thép Long Sơn đầu tư dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn tại thôn Lộ Diêu có tổng vốn đầu tư 53.500 tỉ đồng.
Sau đó, công ty này tiếp tục đăng ký đầu tư xây dựng Cảng chuyên dùng Khu liên hợp gang thép Long Sơn giai đoạn 1 tại xã Hoài Mỹ với tổng vốn đầu tư dự kiến 6.800 tỉ đồng.
Hai dự án nói trên được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ tạo công ăn việc làm cho hơn 7.500 người, ước nộp ngân sách 4.926 tỉ đồng. Khi hoạt động toàn dự án đóng góp khoảng 10.395 tỉ đồng, đóng góp tổng sản phẩm địa phương khoảng trên 20.500 tỉ đồng…
Tuy nhiên, nếu thực hiện 2 dự án trên, toàn bộ dân cư của thôn Lộ Diêu với 566 hộ dân sẽ phải di dời.