vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định chứng khoán 19-7: Cổ phiếu bất động sản có thể sẽ dẫn dắt

2023-07-18 19:21

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18-7, thị trường chứng khoán đánh dấu phiên tăng thứ 8 liên tiếp khi chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.174,09 điểm, tăng 0,08% so với phiên trước; HNX và Upcom cùng chiều tăng nhưng mức tăng không đáng kể. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 16.966 tỉ đồng trên cả 3 sàn.

Mặc dù tăng điểm nhưng sắc đỏ chiếm ưu thế và nhóm vốn hóa lớn có sự phân hóa trở lại với chỉ số VN30-Index đóng cửa tăng 0,19%. Nhóm ngân hàng có sự khởi sắc tại BID, TCB, STB, VPB, TPB, SHB tăng từ 1-4% trong khi VCB giảm nhẹ. Ngoài ra, NVL (-2%), PDR (-1,3%), MWG (-1,2%), PLX (-1%) đóng cửa trong sắc đỏ.

Các cổ phiếu có dòng tiền tham gia gần đây như HDC, NLG, POM, IMP, DHG tiếp tục diễn biến tích cực trong phiên hôm nay.

Nhận định chứng khoán 19-7: Cổ phiếu bất động sản có thể sẽ dẫn dắt - Ảnh 1.

Chứng khoán hôm nay tiếp tục tăng phiên thứ 8 liên tiếp

Khối ngoại tiếp tục mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp với giá trị 433 tỉ đồng toàn thị trường trong đó VNM, VHM, HCM… là các mã dẫn đầu ở chiều mua ròng.

Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, thông tin tích cực khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) công bố danh mục thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 7-2023, với 2 mã ngân hàng là SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội và SSB của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Trong đợt đảo danh mục này, cổ phiếu NVL, PDR ra khỏi rổ VN30, thay bằng SHB và SSB.

Như vậy, danh mục VN30 có mặt của 13 cổ phiếu ngân hàng: ACB, BID, CTG, HDB, MBB, SHB, SSB, STB, TCB, TPB, VCB, VIB, VPB. Chỉ số VN30 hay còn được gọi là cổ phiếu bluechip, đại diện cho nhóm cổ phiếu của các doanh nghiệp có vốn hóa lớn trên thị trường, là các công ty lớn, có tiềm năng tăng trưởng…

Nhiều nhà đầu tư cá nhân bày tỏ sự sốt ruột khi thị trường không chỉnh như dự đoán ở vùng 1.150 điểm mà tăng mạnh rồi vượt vùng 1.170 điểm với 8 phiên tăng liên tiếp. Các nhóm cổ phiếu thay nhau tăng điểm, giữ chỉ số.

Nhận định thị trường ngày 19-7, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích khối khách hàng cá nhân, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190 – 1.200 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, nhóm cổ phiếu bất động sản có thể sẽ dẫn dắt đà tăng của thị trường trong ngắn hạn.

"Có điều, dòng tiền đang suy yếu qua việc tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu, độ rộng thị trường không còn quá tích cực như trong giai đoạn trước khi thị trường đang tăng về gần vùng kháng cự mạnh. Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại" – ông Thế Minh nói.

Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) dự báo dù tăng phiên thứ 8 liên tiếp nhưng biên độ tăng điểm của VN-Index có phần hạ nhiệt so với các phiên trước đó. Thanh khoản cũng có phần sụt giảm nhẹ, thể hiện tâm lý thận trọng của giới đầu tư. Nhưng chưa có một dấu hiệu đáng chú ý nào thể hiện sự đảo chiều một cách rõ ràng.

Vì vậy, các chuyên gia của CSI kỳ vọng VN-Index tiếp tục tăng điểm để chinh phục ngưỡng kháng cự mạnh 1.190 - 1.200 điểm. Trong quá trình này, xác suất cao sẽ có nhịp điều chỉnh, nên nhà đầu tư cần thận trọng trong chiều hướng mua mới, hạn chế tối đa việc mua đuổi.

Xem thêm: mth.29163018181703202-tad-nad-es-eht-oc-nas-gnod-tab-ueihp-oc-7-91-naohk-gnuhc-hnid-nahn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định chứng khoán 19-7: Cổ phiếu bất động sản có thể sẽ dẫn dắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools