vĐồng tin tức tài chính 365

Tesla bị chất vấn khi mở rộng nhà máy tại Đức

2023-07-20 07:07

Hôm 18/7, Tesla đã tổ chức một buổi đối thoại dưới hình thức "hỏi đáp" với người dân địa phương, nhằm mục tiêu giải tỏa các lo ngại và kêu gọi sự ủng hộ cho kế hoạch mở rộng nhà máy Giga Berlin, đặt tại bang Brandenburg, Đức.

Buổi chất vấn đã trở thành nơi cư dân cũng như các tổ chức môi trường bày tỏ lo ngại về những ảnh hưởng nhà máy của Tesla cũng như dự án mở rộng sắp tới tạo ra.

"Các dự án sản xuất luôn có nguy cơ làm rò rỉ các chất hóa học độc hại vào đất và nguồn nước. Nguồn nước ở khu vực này chỉ cách nhà máy Tesla khoảng 1,5 km và đang cung cấp nước cho khoảng 70.000 cư dân. Đó là chưa kể hệ thống giao thông và phương tiện công cộng sẽ càng thêm tắc nghẽn, quá tải nếu Tesla tuyển thêm nhân công", ông Steffen Schorcht, Đại diện tổ chức môi trường Liên đoàn Xanh, nhận định.

Tesla bị chất vấn khi mở rộng nhà máy tại Đức - Ảnh 1.

Tesla có kế hoạch mở rộng nhà máy Giga Berlin, đặt tại bang Brandenburg, Đức. (Ảnh minh họa - Ảnh: Teslarati)

Theo kế hoạch, Tesla dự kiến sẽ mở rộng gấp đôi quy mô nhà máy hiện tại và nâng số lượng nhân viên từ 10.000 lên hơn 22.000 người. Sau khi hoàn tất, nhà máy này có thể đạt công suất 1 triệu xe/năm, đứng số 1 tại Đức và còn sản xuất một lượng lớn pin xe điện. Tuy nhiên, sự phản đối từ người dân đã khiến giai đoạn đầu triển khai dự án phải tạm hoãn.

Một trong những vấn đề được quan tâm chính là liệu nhà sản xuất này có thể mở rộng mà không cần tăng thêm nguồn cung nước mới, khi nhà máy ban đầu đã bị chỉ trích là sử dụng quá nhiều nước từ địa phương.

"Điều tôi quan tâm nhất là Tesla có thể thực hiện các cam kết họ đưa ra trong vòng 12 tháng qua hay không. Đó là lý do tôi tham gia vào buổi đối thoại này", ông Michael Fligge, cư dân bang Brandenburg, Đức, cho biết.

Về phía mình, Tesla cho biết họ sẽ tái chế 1,4 triệu m3 nước mà hãng được cấp phép sử dụng, đồng thời sẽ sớm công bố chi tiết mở rộng nhà máy. Hãng lập luận rằng, tác động đến môi trường của nhà máy Giga Berlin là tương đối thấp và nhà máy sẽ mang đến lợi ích lớn hơn về chuyển đổi xanh thông qua việc thúc đẩy xe điện tại Đức cũng như châu Âu.

Elon Musk lên kế hoạch để Tesla và Twitter hợp tác với xAIElon Musk lên kế hoạch để Tesla và Twitter hợp tác với xAI

VTV.vn - Elon Musk lên kế hoạch để "đứa con" mới nhất mang tên xAI hợp tác với cả Twitter lẫn Tesla.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25590140002703202-cud-iat-yam-ahn-gnor-om-ihk-nav-tahc-ib-alset/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tesla bị chất vấn khi mở rộng nhà máy tại Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools